สมชายออกโรงป้องเยาวภา ปัดเอี่ยวตั้งพรรคใหม่

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (5 ส.ค.) กรณีมีการระบุว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

แต่นางเยาวภา เป็น
1 ใน 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย  ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิ์ทางการเมือง จึงขาดคุณสมบัติที่จะตั้งพรรคการเมืองใหม่  ขณะนี้ประกอบอาชีพค้าขาย ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ก็สบายแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีพรรคพลังประชาชนอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องตั้งพรรคใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมมารองรับการยุบพรรค เพราะมั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกยุบ 
 

รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อกรณี นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน สมาชิกกลุ่มอีสานพัฒนา ระบุ "แก๊งออฟโฟร์" เตรียมหาทุนสำหรับตั้งพรรคการเมืองใหม่

ตนไม่ทราบเรื่องการหาทุน และไม่เคยได้ยินเรื่องดังกล่าว แต่ทางการเมืองเป็นเรื่องธรรมดาที่คนอยู่ในวงการเมืองก็อยากทำงานให้ต่อเนื่อง และหาลู่ทางทำงานต่อไป หากพรรคถูกยุบ ส.ส.ก็มีสิทธิ์เปลี่ยนไปหาพรรคใหม่อยู่ได้ แต่เมื่อถึงเวลานั้นจริง ค่อยคิดว่าจะทำอย่างไร
 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเห็นอย่างไร ส.ส.ในพรรคโจมตีกันเองในเรื่องความขัดแย้งต่อรองตำแหน่ง นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้น


อยากเห็นใช้เหตุผลคุยกัน เรื่องต่อรองตำแหน่ง ตนไม่ทราบ ต้องไปถามคนมีปัญหา  ที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาเพียงคนเดียว วันนี้มีการประชุมพรรคคงพูดคุยกัน  เชื่อว่าจะเข้าใจกัน และพร้อมช่วยหากจะทำให้ทุกอย่างเรียบร้อย
 
 เมื่อถามว่า นายศักดา จะไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบกรณีคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีรับเงิน 10 ล้านบาท จะห้ามปรามหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องห้ามปราม แต่ควรคุยกันในพรรคให้เข้าใจกันได้ ปัญหาน่าจะจบในที่ประชุมพรรค

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์