สมชายลั่นทักษิณไม่ได้ป่วยเพิ่งโทรอวยพรวันเกิดน้ำเสียงแจ่มใส

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดบ้านพักในหมู่บ้านเบฟเวอลี่ฮิลล์ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ63ปี โดยมีข้าราชการกระทรวงยุติธรรม  ตำรวจ และส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วนเข้าอวยพร


จากนั้นนายสมชายให้สัมภาษณ์ว่า อยากให้คนไทยมีความรัก สามัคคี กลับมาอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขเช่นเดิม ตรงนี้คือความปราถนาสุงสุดที่แม้จะเป็นไปได้ยาก แต่ทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับฝ่ายบริหารบ้านเมือง


เมื่อถามว่า คนไกลบ้านโทรศัพท์มาอวยพรวันเกิดหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาอวยพรตนตามปกติ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ใกล้ประเทศไทยตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีกล่าวอ้าง   นายอภิสิทธิ์จะพูดอะไรควรเช็กข่าวให้ดีเสียก่อน หากไม่จริงก็อย่ามาพูดดีกว่า ตนยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่มีอาการป่วย น้ำเสียงยังแจ่มใส สุขภาพแข็งแรง หากพ.ต.ท.ทักษิณป่วยจริง ครอบครัวชินวัตรไม่มีความจำเป็นที่ต้องปกปิดใดๆ วันนี้หากจะป่วยพ.ต.ท.ทักษิณก็ป่วยทางใจเพราะคิดถึงบ้าน ลูกและภรรยาที่แม้จะเป็นอดีตภรรยาไปแล้วก็ยังคิดถึง


เมื่อถามว่า สื่อบางแขนงระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณป่วยจริงจนต้องเงียบหายไป นายสมชายกล่าวว่า 

พ.ต.ท.ทักษิณทราบเรื่องนี้ดีและข่าวแบบนี้มักเกิดขึ้นตลอดในช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณเงียบไป อาจเป็นความต้องการสาบแช่งทางอ้อม แต่ใครทำอะไรไม่ดีคงจะได้รับผลไม่ดีกลับไป ในทางธรรมะเมื่อไม่เป็นอะไรก็ไม่ต้องกลัวกับคำสาบแช่ง  วันนี้พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีบทบาททางการเมืองอีกแล้วแต่ด้วยความที่เป็นคนที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา เมื่อไม่มีความเคลื่อนไหวก็ทำให้มองดูว่าผิดปกติ อย่างไรก็ตามตนไม่เคยได้ยินว่าพ.ต.ท.ทักษิณพูดว่าจะกลับมาเป็นใหญ่อีก จะมีเพียงแค่ความรู้สึกห่วงใยประชาชน  บางครั้งจึงอยากสื่อสารกับประชาชนบ้าง  ตนเข้าใจดีว่าคนดังพูดก็เป็นข่าว ไม่พูดก็เป็นข่าว  การที่พ.ต.ท.ทักษิณเงียบไปนั้นเพราะเห็นว่าบ้านเมืองวุ่นวายมาพอแล้ว จึงไม่อยากให้ใครนำเรื่องราวของตัวเองมาเชื่อมโยงเป็นประเด็นการเมืองอีก


เมื่อถามว่า ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยนั้น ครอบครัวชินวัตรควรลดบทบาทลงหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า

ขอพูดในฐานะคนที่ชื่นชอบพรรคเพื่อไทยที่ไม่เกี่ยวข้องกับครอบครัวชินวัตรว่า  ที่ผ่านมาคนในครอบครัวชินวัตรเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเยอะแต่วันนี้เหลือไม่กี่คน   พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของทุกคนไม่ใช่เฉพาะครอบครัวชินวัตร ดังนั้นพรรคคงจะเดินไปได้โดยไม่มีคนในครอบครัวชินวัตรไปชี้นำและตอนนี้พรรคเดินไปได้ด้วยดี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์