สมชายยิ้มร่าตีกอล์ฟชิงถ้วยแม้วมีความสุขมาก เสนาะห่วงนายกฯมาร์คที่สุด

"สมชาย"บอกออกรอบก๊วนกอล์ฟชิงถ้วย"แม้ว"มีความสุขมาก เตรียมนำเงินที่ได้นัดกินข้าวรำลึกความหลังอดีตครม. "เสนาะ"บอกน่าห่วงนายกฯชื่อ"อภิสิทธิ์"ที่สุด ปท.อยู่"อันเดอร์มหาโจร" คนใกล้ชิด"ทักษิณ"แห่ร่วมนับร้อย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 กรกฏาคม ที่สนามกอล์ฟโลตัส วัลเลย์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

พรรคเพื่อไทย ได้จัดการแข่งขันกอล์ฟ ชื่องาน "กอล์ฟปาร์ตี้สานสัมพันธ์สามัคคี ครั้งที่ 2 111+37 = เพื่อไทย" โดยมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสานพรรคเพื่อไทยและน้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตหัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.พ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยเดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (พ.ต.ท.ทักษิณ) นายชูศักดิ์ ศิรินิล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ อดีต รมช.พาณิชย์ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ นายอดิศร เพียงเกษ ประธานกรรมการบริหารบริษัทดี สเตชั่น จำกัด เจ้าของสถานีโทรทัศน์เสื้อแดง ดี สเตชั่นและพีเพิ่ล เทเลวิชั่น

นอกจากนี้ยังมี แกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคไทยรักไทย พร้อมทีมทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ

นำโดยนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล และนายอุดม โปร่งฟ้า รวมทั้ง นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เข้าร่วมประมาณ 100 คน ทั้งนี้ มีการแบ่งก๊วนออกเป็น 18 ก๊วน ภายหลังการออกรอบ นายสมชาย กล่าวว่า การออกรอบกอล์ฟวันนี้มีความสุขมาก และคนที่มีความสุขมากที่สุดคือนายเสนาะ เพราะรับทั้งซ้ายและขวา ส่วนในก๊วนนอกจากตนเองและนายเสนาะแล้ว ก็มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ซึ่งเงินที่ได้ไม่ใช่การพนันแต่จะเก็บไว้ไปเลี้ยงข้าวกันในเร็วๆ นี้ และจะมีการนัดทานข้าวระหว่างอดีต ครม.ของตนในเร็วๆ นี้ ขอยืนยันว่าระหว่างการออกรอบไม่ได้ทาบทามนายเสนาะ ให้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย แต่หากนายเสนาะมาร่วมงาน เชื่อว่าจะทำให้การเมืองดียิ่งขึ้น

"สำหรับผลงานของรัฐบาลนั้น ผมได้ยินมาว่าประชาชนเดือดร้อนมาก โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจและไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งล้วนเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถครองใจประชาชนได้หรือไม่ แต่เท่าที่อ่านข่าวโพลเห็นบอกว่ารัฐบาลสอบตก นอกจากนี้ ทุกวันนี้มีข่าวจำนวนมากถึงการตามล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้กลับมารับผิดที่ประเทศซึ่งผมดูแล้วเป็นประโยชน์อะไรหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องในกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว" นายสมชายกล่าว 

นายเสนาะกล่าวบนเวทีสังสรรค์หลังตีกอล์ฟว่า "ในอดีตเราเคยหัวเราะเยาะเขมรว่าประเทศเดียวมีนายกฯ 2 คน แต่นั่นก็เป็นการหาทางออกของประเทศกัมพูชาในภาวะที่เขากำลังเกิดวิกฤตเขมร 3 ฝ่าย

แต่ประเทศไทยในขณะนี้ฟันธงได้เลยว่า ถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไปอีก 1-2 ปี อย่างที่รัฐบาลบอกว่าจะอยู่ในตำแหน่งให้ครบวาระนั้น พวกเราไม่รอดแน่ ยิ่งปล่อยให้รัฐบาลอยู่ยาวเท่าไหร่ พวกเรายิ่งอายุสั้นเท่านั้น ประเทศชาติจะอยู่ไม่ได้ ผมอยู่ตรงนี้มานาน อยู่ข้างๆ นายกฯมาหลายคน วันนี้บอกได้เลยว่าคนที่ชื่ออภิสิทธิ์นั้นน่าเป็นห่วงที่สุด เพราะประเทศชาติอยู่ในอันเดอร์ มหาโจร"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์