สมชายยันแถลงนโยบายที่สภา มอบบิ๊กจิ๋วดูแลม็อบพันธมิตร


สมชายเรียกประชุม ครม.กลางดึกหารือกว่า 2 ชม.ยันแถลงนโยบายรัฐบาลที่รัฐสภาตามกำหนดการเดิม ปัดตอบสลายม็อบ เผยครม.

ให้"ชัย"ตัดสินใจ หากเข้าแถลงไม่ได้ มอบ"บิ๊กจิ๋ว"ดูแลม็อบพันธมิตรปิดรัฐสภา สั่ง รมต.อื่นปิดปากให้ข่าว


หลังจากกลุ่มพันธมิตรฯปิดล้อมอาคารรัฐสภานายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษที่ท่าอากาศยานดอนเมืองนานกว่า 2 ชั่วโมง และได้กล่าวยืนยันว่าวันนี้จะไปประชุมรัฐสภาตามที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรในฐานะประธานรัฐสภาได้นัดไว้ จึงต้องเป็นไปตามนั้น  


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะสลายม็อบวันนี้หรือไม่ นายสมชายไม่ตอบและมีสีหน้าไม่สู้ดีนัก


ขณะที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นการมาพบกัน และบรรยาสรุปสถานการณ์เท่านั้นและวันนี้ก็จะมีการประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลตามปกติ


เมื่อถูกถามว่าจะเจรจากับพันธมิตรฯได้หรือไม่ พล.อ.ชวลิตไม่ตอบและขึ้นรถเดินทางกลับทันที และมีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ชวลิตจะเดินทางไปยัง บช.น.


รายงานข่างแจ้งว่า การประชุมครม.ครั้งนี้ได้ประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเห็นว่าไม่น่าหนักใจ รัฐบาลยืนยันจะทำงานตามปกติ และได้มอบหมายให้พล.อ.ชวลิตดำเนินการและสั่งการแต่เพียงผู้เดียว และขอร้องไม่ให้รัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หรือให้ข่าวใดใด เพื่อให้การทำงานออกมาในทิศทางเดียวกัน


"อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถเข้าไปประชุมรัฐสภาได้ก็ขึ้นกับนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาว่าจะสั่งให้เลื่อนหรือย้ายสถานที่ประชุมทั้งนี้ต้องรอให้ถึงเวลานั้นก่อนว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร" แหล่งข่าวคนเดิม กล่าวและว่า


 นอกจากนี้ที่ประชุมยังวิเคราะห์สถานการณ์ว่า เป็นแผนของพันธมิตรฯที่ไม่ต้องการให้รัฐบาลทำงานต่อไปได้ และต้องการให้รัฐบาลหมดความชอบธรรมในการทำงาน
 
หากรัฐบาลไม่สามารถแถลงนโยบายได้ภายใน 15 วันตามที่กฎหมายกำหนดก็ไม่ใช่ความผิดรัฐบาล แต่เป็นความผิดของพันธมิตรฯ ที่ขัดขวางไม่ให้มีการแถลงนโยบายได้ อย่างไรก็ตามที่ประชุมวันนี้ ไม่ได้มีการหารือกรณีที่จะให้ทหารออกมาช่วยควบคุมสถานการณ์แต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์