สมชายยันสุวิทย์สั่งจทน.ติดอาวุธขึ้นเขายายเที่ยง

บ้าน พลเอกสุรยุทธ์ บนเขายายเที่ยง

ส.ส.โคราช ยัน "สุวิทย์" สั่งจทน.ป่าไม้ติดอาวุธ ขนตร.5 พันนายขึ้นเขายายเที่ยง อัดผลาญงบป้องบ้าน"สุรยุทธ์"


(9ม.ค.) พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยและประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า

เมื่อคืนวันที่ 8 ม.ค.ได้ลงไปดูพื้นที่บริเวณรอบเขายายเที่ยง ที่คนเสื้อแดงจะไปชุมนุมในวันที่ 11 ม.ค.ทราบว่านายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพย์ยากรธรรมชาติฯ สั่งให้กองกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวนหลายร้อยนายติดอาวุธ และมีการส่งกำลังทหาร ตำรวจกว่า 5 พันนาย ขึ้นไปที่เขายายเที่ยง เป็นการใช้งบประมาณโดยไม่จำเป็นที่ไปปกป้องผู้กระทำความผิดหรือไม่ ไปปกป้องบ้านหลังเดียว

เฉพาะแค่ค่าเบี้ยเลี้ยงวันละ 500 บาทหากอยู่ 4 วัน และรวมค่าน้ำมัน ค่าขนยุทธ์โธปกรณ์ คาดว่าต้องใช้งบประมาณที่เป็นภาษีของประชาชนไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท

วันนี้ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลกำลังทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ อาจทำให้คนผิดให้เป็นถูกได้ โดยไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน ดังนั้นคณะกรรมาธิการฯอาจเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อมาขอรายละเอียดในการเดินทางไปเขายายเที่ยงว่ามีความจำเป็นต้องใช้กำลังพลมากขนาดนี้หรือไม่


พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า ขอถามไปยังรัฐบาลว่าหากจัดการเรื่องที่ดินบนเขายายเที่ยงอย่างเป็นธรรม จะไม่มีปัญหาแบบนี้ และไม่จำเป็นต้องจัดกองกำลังมากมายขนาดนี้


มันล่อแหลมที่จะยั่วยุคนเสื้อแดง อีกทั้งเราได้มีทีมงานล่วงหน้าทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่แล้วว่าไม่ได้มาเพื่อยึดครองที่ดิน แต่มาเรียกร้องให้ชาวโลกเห็นว่ารัฐบาลมี 2 มาตรฐาน ต้องแก้ไขให้เป็นมาตรฐานเดียว คนผิดต้องถูกลงโทษ แม้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ไม่มีความผิดทางอาญา แต่ต้องคืนที่ดินให้ป่าไม้ แม้ท่านมาบอกคืนมันก็ช้าไปหน่อย

ส่วนกรณีที่นายคำนูญ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา ออกมาแก้ตัวให้พล.อ.สุรยุทธ์ โดยระบุว่า

ท่านไม่ได้มีเจตนากระทำผิดนั้น นายคำนูญเป็นส.ว.จากการแต่งตั้งในยุคคมช.ก็ต้องเอาใจอดีตนายกฯในยุคคมช. แต่ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายท่านรู้สึกแปลกใจในการทำหน้าที่ของนายคำนูญ ที่น่าจะทำหน้าที่อยู่เคียงข้างประชาชน แต่กลับไปออกตัวแทนพล.อ.สุรยุทธ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์