สมชายยังเงียบบึมพธม. ทหารห่วงชาติแตกแยก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. วันนี้ (30 ต.ค.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม

โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมการประชุม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงเหตุระเบิดหลายจุดที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกล่าวเพียงว่า ภายหลังการประชุมจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน
พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า เป็นห่วงเหตุการณ์ความรุนแรงที่มีแนวโน้มจะขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะใกล้วันชุมนุมของ นปช. 1 พ.ย. ซึ่งรัฐบาลและตำรวจต้องดูแล และดำเนินการอย่างจริงจัง ให้เป็นไปตามกฏหมายอย่างเข้มงวด ซึ่งในส่วนของกองทัพ ได้ประเมินสถานการณ์ในวันดังกล่าวแล้ว ประเด็นสำคัญ คือ ต้องไม่ปล่อยให้เกิดการเผชิญหน้าของคน 2 กลุ่ม  ส่วนการโทรศัพท์สายตรงของอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรู้ขอบเขตหน้าที่ของตนเอง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องทราบเรื่องนี้ดี เพราะดูแลด้านความมั่นคง

ขณะที่ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาต ผู้บัญชาการทหารสูงสุด วอนทุกฝ่ายอย่าทำให้เกิดความแตกแยก

ทางด้าน นพ.เพ็ชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ เปิดเผยอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่า มีจำนวน 6 รายเป็นชายทั้งหมด นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ส่วนการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ได้ย้ำให้ทีมแพทย์ในพื้นที่เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ เนื่องจากขณะนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เคลื่อนตัวชุมนุมแบบดาวกระจาย จึงเกรงว่าอาจจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น


ขณะที่ นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บขณะนี้ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย


ผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่ รพ.เมื่อคืนนี้จำนวน 6 ราย โดย 4 รายอาการไม่รุนแรง แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว เหลืออีก 2 รายที่อาการสาหัส แพทย์ทำการผ่าตัดแล้วและพักฟื้นในห้องไอซียู คือ นายเสถียร ทับมะลิผล  อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดที่บริเวณศีรษะ ทำให้กะโหลกทะลุเป็นรูถึงเนื้อสมอง มีเลือดออกในสมอง อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติมีโอกาสรอดชีวิตต่ำ ส่วนอีก 1 ราย คือ นายจีระศักดิ์ อินทรีย์ อายุ 16 ปี ถูกสะเกิดระเบิดที่คอด้านขวา แพทย์ได้ผ่าตัดช่วยชีวิตแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์