สมชายปัดมาทำพิธีสืบชะตา เสริมบารมีให้ ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (17 พ.ค.) ว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และครอบครัวชินวัตร
 
เดินทางไปทำพิธีสืบชะตา เสริมบารมีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช และที่ถ้ำเขาขุนพนม วัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช
มีรายงานว่า ในกำหนดการเดิม พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมาทำพิธีด้วยตนเอง และจะบินกลับไปร่วมงานแข่งฟุตบอลของแมนฯ ซิตี้ ในเย็นวันเดียวกัน แต่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการภายหลัง และได้ให้ครอบครัวดำเนินการแทน  

ด้านนายสมชาย  กล่าวในระหว่างการเดินทางมาตรวจราชการและมอบนโยบายให้กับผู้บริหารสถานศึกษาทุกระดับ ที่โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยนครศรีธรรมราช ว่า


การเดินทางมาวันนี้เพื่อตรวจราชการ ติดตามภารกิจ ทั่วประเทศ ครั้งนี้เดินทางมาภาคใต้ ซึ่งเป็นบ้านเกิด และพร้อมจะพัฒนาให้เหมือนกับทุก ๆ จังหวัด เนื่องจากมีโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เป็นโรงเรียนตัวอย่าง มีการเรียนการสอนที่ดี อยากให้เป็นโรงเรียนคู่พัฒนากับโรงเรียนด้อยโอกาส 
 

ส่วนนโยบายสำคัญที่นำมามอบในวันนี้เป็นเรื่องของการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนนักศึกษา เนื่องจากปัจจุบันสังคมด้อยเรื่องนี้มาก จึงต้องปลูกฝังตั้งแต่ระดับเยาวชน
นายสมชาย กล่าว และว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ ได้พบปะกับอดีตผู้สมัครของพรรคพลังประชาชน การนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์ นมัสการศาลหลักเมือง โดยไม่ได้เป็นตัวแทนของพ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่เป็นข่าว ซึ่งจริง ๆ แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ติดภารกิจเรื่องการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญ และไม่มีการมอบหมายให้ตนเองเดินทางมาแทนแต่อย่างใด 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์