สมชายจี้เลิกกีดกันทักษิณกลับบ้าน

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'สมชาย'จี้เลิกกีดกัน 'ทักษิณ'กลับบ้าน โวคน 2 ใน 3 ให้กำลังใจ จดหมายเปิดผนึกว่อน นายใหญ่ลั่นรำลึกถึงบุญคุณตลอดเวลา จะดูแลครอบครัวคนเสื้อแดงให้ดีที่สุด พร้อมจวก'คณิต'ก้าวก่ายสิทธเสรีภาพส่วนตัวเสนอทักษิณเสียสละอยู่ต่างประเทศต่อ
                   
22 ก.ย.55 ที่พรรคเพื่อไทย มีการสัมมนาและเปิดตัวหนังสือ “ความจริงเพื่อการยุติธรรม” ของศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม (ศปช.) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความจริงในเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเดือน เม.ย.- พ.ค.2553 โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน 

ทั้งนี้ นายสมชายกล่าวช่วงหนึ่งระหว่างเปิดงานว่า รู้สึกงงกับข้อเสนอที่ห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองมากมาย เชื่อว่าคนที่ให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ มีมากมาย มากกว่าครึ่ง หรือ 2 ใน 3 และคิดว่าคนที่ทำรัฐประหารควรออกมาขอโทษประชาชนในฐานะเป็นกบฏ ไม่ใช่พ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับบ้าน คนส่วนใหญ่ก็อยากให้กลับ แต่คนส่วนหนึ่งไม่อยากให้กลับเพราะกลัวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เก่งกว่าจึงไม่ให้กลับ ขอให้ล้มการกีดกันพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะกีดกันอย่างไรก็ไม่อยู่ เขื่อนทำนบของประชาชนจะทะลักในที่สุด กั้นอย่างไรก็ไม่อยู่

นายสมชาย กล่าวต่อว่า สำหรับการสอบสวนคดีการสลายการชุมนุมนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าพอสมควรตั้งแต่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามา ไม่ใช่เพราะรัฐบาลนี้ไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพียงแต่ปล่อยให้เดินไปตามครรลอง ไม่ใช่ไปกั๊กไว้ ใครฆ่าคนก็ต้องติดคุก คนในกระบวนการยุติธรรมไม่ต้องมาเข้าข้างรัฐบาล คนเสื้อแดงขอให้ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา อย่าบิดเบือนความจริง ตนจะเกาะติดกระบวนการยุติธรรมในเรื่องนี้ ส่วนที่หลายคนบอกว่า คนที่สั่งฆ่าประชาชนไม่เห็นเป็นอะไรนั้น พวกนี้หน้าหนา ไม่ค่อยรู้สึก อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า สุดท้ายแล้วความจริงจะปรากฏ คนทำผิดจะต้องชดใช้
               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวหนังสือ “ความจริงเพื่อความยุติธรรม” มีการมอบหนังสือ “ความจริงเพื่อความยุติธรรม” ให้แก่ญาติของผู้เสียชีวิตระหว่างการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย นอกจากนี้ ยังมีการแจกจดหมายเปิดผนึกของพ.ต.ท.ทักษิณ ลงวันที่ 19 ก.ย. 55 จำนวน 2 ฉบับอีกด้วย โดยฉบับแรกเขียนถึงครอบครัวผู้สูญเสียจากการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. 53 และผู้ที่รักประชาธิปไตย ซึ่งมีเนื้อหาสรุปว่า การสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. - 19 พ.ค. 53 ภายใต้รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นประวัติศาสตร์ที่คนไทยต้องจารึกว่า ใช้วิธีรุนแรงปราบปรามประชาชนจนเสียชีวิตมากที่สุด หนังสือ “ความจริงเพื่อความยุติธรรม” จะเป็นสื่อสะท้อนความจริงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ รวมถึงบ่งบอกว่า วีรชนผู้เสียชีวิตทั้ง 98 คนไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย และหวังว่าจะส่งผลให้ผู้ที่สั่งการออกมารับผิดชอบต่อประชาชนที่สูญเสียและนำไปสู่การทวงคืนความยุติธรรม
                 
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับเนื้อหาในจดหมายฉบับที่ 2 นั้น พ.ต.ท.ทักษิณเขียนถึงญาติและครอบครัววีรชนทุกคนโดยมีใจความว่า 

“ผมรู้สึกซาบซึ้งในความเสียสละของวีรชนทุกท่านที่ได้ร่วมกันสร้างวีรกรรมในการกอบกู้ประชาธิปไตยแต่ต้องมาประสบเคราะห์กรรม ผมขอยืนยันว่า ผมเป็นคนรำลึกถึงบุญคุณของทุกท่านตลอดเวลา และพยายามที่จะดูแลครอบครัวของวีรชนทุกท่านให้ดีที่สุด วันนี้ผมอยากจะฝากหนังสือที่เขียนถึงตัวตนที่แท้จริงของผม เพื่อท่านจะได้รู้ว่า เพราะตัวตนที่แท้จริงเป็นแบบนี้ ผมจึงคิดว่าการให้โอกาสแก่คนไทยทุกคน คนไทยทุกคนก็จะหายจน พ้นความลำบาก และร่ำรวยได้ในที่สุด เพราะผมมีความเชื่อเช่นนี้ และมั่นใจว่าทำได้จึงได้ทำอย่างเต็มที่จนเกิดแรงเสียดทานทั้งจากความกลัวในความเปลี่ยนแปลงและความไม่อยากเห็นความสำเร็จของคนบางกลุ่ม จนเป็นที่มาของความวุ่นวายทางการเมืองจนถึงปัจจุบัน ผมจึงเป็นกำลังใจและยืนเคียงข้างพวกท่านจนกว่าชีวิตจะหาไม่ครับ”

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์