“สมชาย” ไม่คิดใช้ไม้แข็ง เลือกยุบสภาผ่าทางตัน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (16 ก.ย.) ว่า ปัญหาภายในพรรคพลังประชาชน เป็นเรื่องที่สามารถพูดคุยกันได้

และจะได้ข้อยุติภายในวันนี้ มติของพรรคยังเสนอชื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้งไม่มีแนวคิดยุบสภา เรื่องสำคัญคือการเดินหน้าต่อไปให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เชื่อว่าจะไม่มีการโหวตสวนมติของพรรคในการเลือกนายกรัฐมตรี ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.)

ขณะที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ไม่เกินเที่ยงวันนี้จะได้ข้อตกลงว่า พรรคจะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรี

และเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยไม่มีปัญหา เชื่อไม่ถึงขั้นต้องยุบสภา และในเวลา 19.00 น. พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 6 พรรค จะร่วมกันแถลงข่าวที่โรงแรม เจดับบิวมาริออท ส่วนกระแสข่าวการออกพระราชกฤษฎีกายุบสภานั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า เป็นเพียงข่าวลือ

ด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชาชน ในการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า ในวันนี้น่าจะได้ข้อยุติและมั่นใจว่าช่วงเย็นนี้วันนี้

พปช.จะได้นำข้อสรุปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลส่วนกระแสข่าวยุบสภา ไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา แต่ควรใช้สภาฯ เป็นทางออกแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะหากมีสภาฯ การทำรัฐประหารก็จะไม่เกิดขึ้น พร้อมยืนยัน ชาติไทยไม่เคยต่อรองตำแหน่ง เพราะพรรคมีความเป็นสุภาพบุรุษพอ และปัญหาของพรรคพลังประชาชนจะไม่กระทบต่อการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์