สมชาย ระบุไม่คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องฎีกา

จรัญสนิทวงศ์ 19 ส.ค. - นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ทราบเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยจะเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

แต่เห็นว่าอะไรที่จะทำให้เกิดความสงบและสามัคคีก็ควรจะทำ และยินดีให้การสนับสนุน แต่จะต้องทำให้โปร่งใสและจริงใจต่อกัน และว่าวันนี้ยังมีเรื่อง 2 มาตรฐาน และความไม่เป็นธรรมอยู่อีกมากที่ต้องขจัดออกไป ถ้าขจัดสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ความสงบก็เกิดขึ้นไม่ได้


ต่อกรณีที่คนเสื้อแดงถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายสมชายกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนที่มีอยู่ เมื่อมีการยื่นฎีกาไปแล้ว เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะตรวจสอบและเสนอความคิดเห็น ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย
“รัฐบาลจะช่วยหรือจะสนับสนุนหรือไม่ ขึ้นอยูกับดุลพินิจของรัฐบาล  ผมไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ และผมไม่ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในเรื่องนี้ เพราะการถวายฎีกาเป็นเรื่องของประชาชน” นายสมชาย กล่าว


นอกจากนี้ นายสมชายยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีการแต่งตั้งรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยให้เหตุผลว่า ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่

แต่สมัยที่เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม และเป็นผู้บริหารประเทศ เรื่องเหล่านี้มีระเบียบปฏิบัติ และหลักเกณฑ์อยู่แล้ว จึงไม่ต้องวิจารณ์ว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะเป็นดุลพินิจของรัฐบาล. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์