สมชาย ยัน 3ไม่ ลาออก-ยุบสภา-ประกาศภาวะฉุกเฉิน

นายสมชาย วงศสวัสดิ์ นายกฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมเมื่อเวลา 17.30 น. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย

ร่วมกับ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณี พล.อ.ชวลิตลาออกว่า ยังไม่ได้รับและยังไม่เห็นใบลาออกจาก พล.อ.ชวลิต แต่ถ้าเป็นความจริงก็คงต้องดำเนินการใหม่
เมื่อถามว่า เป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรหรือไม่ โดยเฉพาะตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ฝูงชนจนได้รับบาดเจ็บขาขาด นายสมชายกล่าวว่า เป็นห่วง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่รัฐสภาที่ได้รับมาคือมีบุคคลกลุ่มหนึ่งจะเข้าไปในสภาเพื่อวัตถุประสงค์อะไรสักอย่าง อาจทำให้การทำงานในสภาไม่สะดวก ตำรวจจึงต้องคอยดูแล เพื่อป้องกันความเสียหาย เมื่อถามว่า เกรงว่าจะทหารจะออกมาปฏิวัติหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ท่านก็ยืนยันมาหลายครั้งแล้ว คงไม่ต้องมาพูดอะไรกันอีก

ไม่ประกาศฉุกเฉิน-ยันทำงานต่อ

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นนายกฯจะแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร นายสมชายกล่าวว่า พยายามแก้ไขให้สถานการณ์สงบเรียบร้อย ตอนนี้ประสานงานอยู่กับฝ่ายที่มีหน้าที่ดูแลการแก้ไขต้องช่วยกันทุกฝ่าย เมื่อถามว่า จำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ไม่มี ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร การดูแลความสงบเรียบร้อยเป็นหน้าที่ของตำรวจ
 
เมื่อถามว่า ท่านจะรับผิดชอบต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร นายสมชายกล่าวว่า จะพิจารณาตามความเหมาะสม
 
เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจลาออก หรือยุบสภาใช่หรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ตนเข้ามาทำหน้าที่ตราบใดที่อยู่ในหน้าที่ไม่ว่าเวลาใดจะไม่ชะลอการทำงาน ส่วนการตัดสินใจจะทำในเวลาที่เหมาะสม ด้าน พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ยังไม่จำเป็นที่ทหารจะต้องออกมา เพราะสถานการณ์ยังปกติ ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 ไม่ได้เตรียมความพร้อมที่จะเสริมกำลังเข้ามาใน กทม. เพื่อดูแลสถานการณ์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์