สมชาย พบ ป๋า ถก 2 ต่อ 2 อ้างเป็นความลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.45 น. วันเดียวกัน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯและ รมว.กลาโหม ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์

โดยใช้เวลาหารือประมาณ 50 นาที จนกระทั่งเวลา 18.35 น. นายกฯจึงกลับออกมา โดย พล.อ.เปรมได้เดินมาส่งขึ้นรถด้วยตัวเอง จากนั้นนายกฯได้แวะไปรับประทานอาหารค่ำที่โรงแรมสยามซิตี้ โดยนายสมชายได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรมว่า “พล.อ.เปรมเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นแบบอย่างที่ดีในบ้านเมืองเรา ผมมีความเคารพ แต่รายละเอียดการเข้าพบคงพูดอะไรไม่ได้ เป็นเรื่องที่ท่านเมตตากับผม ให้คำแนะนำในสิ่งที่ดีต่อบ้านเมือง ซึ่งผมเห็นว่าในโอกาสที่เป็นนายกฯ ก็อยากจะดูแบบอย่างนายกรัฐมนตรีท่านก่อนๆ โดยเฉพาะส่วนที่ดีมีประโยชน์ต่อบ้านเมือง” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเข้าพบ พล.อ.เปรมในครั้งนี้ จะทำให้วิกฤติของประเทศดีขึ้นหรือไม่ นายสมชาย ตอบว่า เป็นเรื่องของประชาชนจะมองว่าดีขึ้นอย่างไร และเป็นหน้าที่ของผู้ปฏิบัติที่จะทำให้ดีขึ้น

อย่างที่ได้ เคยบอกไปว่า ก่อนขึ้นมาเป็นนายกฯ ได้เคยเป็นข้าราชการมาก่อน จึงยึดมั่นกระบวนการหลักกฎหมาย มาเป็นนายกฯตรงนี้เพื่อดูแลประชาชนที่ลำบากยากไร้ เราอยู่ตรงนี้มีความสบายมากกว่าพี่น้องประชาชน 63 ล้านคน ซึ่งรอให้เรายื่นมือลงไปช่วยเหลือให้พ้นจากความยากจน ลืมตาอ้าปากได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ตั้งใจ “ผมไม่ได้ตั้งใจมาเพื่อการเมือง หรือตั้งใจมาเล่นการเมือง หรือจะต้องดูแลแต่พรรคการเมือง เกมการเมือง ผมไม่ได้คิดเรื่องนั้นเท่าไหร่” 

เมื่อถามว่า ปัญหาที่ พล.อ.เปรมแสดงความเป็นห่วงคือเรื่องอะไร นายกฯตอบว่า ขออนุญาตไม่พูดใน รายละเอียด

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าบรรยากาศการเข้าพบเป็นไปด้วยดีใช่หรือไม่ นายสมชายตอบว่า ท่านก็ให้ความเมตตา เมื่อถามว่ามีการสนทนากันด้วยภาษาคนใต้หรือไม่ นายสมชายตอบเลี่ยงว่า ขอปิดเป็นความลับ ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คุยเรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ นายสมชายตอบว่า เข้าไปกราบคารวะท่าน ไม่ได้คุยเรื่องหนักๆอะไร เมื่อถามต่อว่าได้คุยเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯด้วยหรือไม่ นายกฯรีบเดินเลี่ยงเข้าไปทานอาหาร โดยไม่ยอมตอบคำถามแต่อย่างใด 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหารือระหว่าง พล.อ.เปรมกับนายสมชายครั้งนี้ ได้พูดคุยใน 3 ประเด็นคือ

1. ปัญหาความแตกแยกของประชาชนในสังคม ที่แบ่งแยกเป็นสองฝ่าย

2. ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

และ 3. การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550

ซึ่งบรรยากาศในการหารือเป็นไปด้วยความชื่นมื่นและเป็นกันเอง โดย พล.อ.เปรมมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และอารมณ์ดีตลอดเวลาการพูดคุย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์