สมชาย ผิดหวัง พุทธะอิสระนำผลเจรจาลับปูดผ่านเฟซบุ๊ก

สมชาย ผิดหวัง พุทธะอิสระนำผลเจรจาลับปูดผ่านเฟซบุ๊ก

"สมชาย" ร่อนแถลงการณ์ ซัด "พุทธะอิสระ" หลังนำผลเจรจาลับไปโพสต์ผานเฟซบุ๊ก "พท." เชื่อไม่ประสบผลสำเร็จ เหตุถูกนำไปบิดเบือนเพื่อผลประโยชน์การเมือง-สร้างชื่อเสียงให้บางคน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่าได้ไปหารือกับพระพุทธะอิสระ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า การพูดคุยกันครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการติดต่อของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ที่เป็นผู้ประสานเข้ามาว่า พระพุทธะอิสระ อยากจะพูดคุยด้วยในประเด็นการชุมนุม และการปฏิรูปประเทศ และบ้านตนอยู่ใกล้กับสถานที่ชุมนุมของพระพุทธะอิสระ จึงตกลงที่จะพูดคุยด้วย และในระหว่างที่รอพระพุทธะอิสระ ตนได้คุยกับนายสมชัยเรื่องการจัดการเลือกตั้ง โดยขอให้ กกต. จัดการเลือกตั้งในเขตที่เหลืออยู่ให้แล้วเสร็จตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ตนได้บอกกับพระพุทธะอิสระเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงว่า ตนหรือพรรคเพื่อไทย ไม่สามารถสั่งให้คนเสื้อแดงดำเนินการหรือไม่ดำเนินการใด ๆได้ อีกทั้งได้บอกไปด้วยว่า ไม่ควรมีการใช้ความรุนแรงหรืออาวุธสงครามในระหว่างที่มีการชุมนุม คนไทยควรแก้ปัญหาโดยสันติวิธี และไม่ควรปิดสถานที่ราชการ หรือบริษัทของเอกชน

“การพูดคุยกันระหว่างกลุ่มต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องยึดมั่นในรัฐธรรมนูญ กฎกติกาของบ้านเมือง และหลักการประชาธิปไตย แม้การพูดคุยกันจะไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อน แต่ก็ได้ตกลงกันว่าไม่ควรนำไปแถลงต่อสื่อ แต่น่าเสียดายที่พระพุทธะอิสระไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก นำเรื่องพูดคุยกันไปกระจายและเปิดเผยต่อ ซึ่งอาจจะไม่ตรงและครบถ้วนทุกประเด็น” แถลงการณ์ของนายสมชาย ระบุ

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า นายสมชาย
 
ได้ทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่าได้รับการประสานจากนายสมชัย ให้ไปพูดคุยประเด็นเรื่องการเลือกตั้ง และมีจะหารือถึงการจัดการเลือกตั้งด้วย ซึ่งก็มีพระพุทธะอิสระมาร่วม และมองว่าการพูดคุยน่าจะนำไปสู่ทางแก้ปัญหาความขัดแย้งจึงไปร่วมวงเสวนาดังกล่าว และนายสมชาย ก็บอกว่า เมื่อตกลงว่าการพูดคุยดังกล่าวจะเป็นความลับ แต่เมื่อมีการเปิดเผยออกมาก็ไม่น่าจะประสบความสำเร็จ และเสียใจที่การพูดคุยถูกบินเบือนนำไปเป็นประโยชน์ทางการเมือง และสร้างชื่อเสียงให้บางคน แทนที่จะเป็นการแก้ปัญหา

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยกันอีกเป็นครั้งที่ 2 หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ดูแล้วการพูดคุยไม่น่าจะประสบความสำเร็จอะไร.












เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์