สมชาย ติงกู้เงินต่างประเทศเข้า รธน.มาตรา 190 ต้องผ่านสภา

กรุงเทพฯ 8 ก.พ. - นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ความจริงวันนี้สีแดง" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดีทีวี

ถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมกู้เงินจากต่างประเทศว่า เรื่องการลงนามระหว่างประเทศ จะเข้าข่ายรัฐธรรมนูญมาตรา 190   ดังนั้นเรื่องที่รัฐบาลไปกู้เงินจากรัฐบาลญี่ปุ่น 6.3 หมื่นล้านบาทนั้น จะต้องนำเรื่องเข้าสู่สภาฯ ให้มีการหารือ หากผ่านสภาฯ แล้วต้องมีการเปิดสัญญาเพื่อให้ประชาชนรับรู้ และรัฐบาลนี้อาจจะไม่ได้ใช้เงินกู้จำนวนนี้ เพราะการเมืองขณะนี้มาเร็ว ไปเร็ว ต้องยอมรับ


อดีตนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่แจกเงินจำนวน 2 พันบาท ให้กับประชาชนว่า  ต้องยอมรับว่ารัฐบาลจ่ายเงินจำนวนนี้ ไม่ทั่วถึง ไม่ครอบคลุม

โดยเฉพาะคนตกงานที่ไม่มีประกันตนอีก 1.5 แสนล้านคน  รวมถึงชาวไร่ ชาวนาและเกษตรกร จึงต้องมีมาตรการเข้ามาช่วยพยุงคนเหล่านี้ โดยเฉพาะ 6 มาตรการที่มาช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย ส่วนกรณีที่รัฐบาลเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันนั้น ตนไม่เห็นด้วย ประชาชนกำลังรู้สึกดีกับการใช้น้ำมันราคาถูก แต่เพียงเพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพทางการเงิน จึงยุติมาตรการดังกล่าว ทำให้กลไกเรื่องการขนส่งเกิดผลกระทบทุกระดับ โดยเฉพาะกลุ่มรากหญ้า ไม่สามารถที่จะดำเนินการได้เอง ดังนั้นอยากฝากให้รัฐบาลพิจารณาเรื่องดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์