สมชาย จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

วัดราชบพิตรฯ 14 มิ.ย.- อดีตนายกรัฐมนตรี จี้รัฐแก้ปัญหาปากท้องประชาชนมากกว่าแก้การเมือง หรือตามตัว “พ.ต.ท.ทักษิณ” แขวะแม้พรรคร่วมรัฐบาลยังเห็นว่าไม่มีผลงาน จี้แก้ปัญหาใต้ให้เป็นรูปธรรม

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างร่วมพิธีอุปสมบท นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ที่วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม  เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนระดับรากหญ้า มากกว่าปัญหาการเมืองหรือการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมีกระบวนการยุติธรรมดำเนินการเรื่องนี้อยู่  และนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี คงไม่สามารถไปจับตัวกลับมาได้ ซึ่งทำได้เพียงให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการเท่านั้น   ดังนั้นตนมองว่า  บางครั้งเป็นเกมทางการเมืองมากเกินไป  เช่นเดียวกับการออกกฎหมายกู้เงิน 8 แสนล้านบาท  หรือโครงการใหม่ ๆ ที่แม้จะดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล  แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญรองลงมาจากปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 

อย่างไรก็ตาม  ไม่ขอวิจารณ์ว่าตลอดการทำงาน 6 เดือนของรัฐบาลไม่มีผลงาน  แต่จากการรับฟังเสียงรอบข้าง โดยแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลเองยังเห็นว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน เพราะประชาชนยังลำบากอยู่จนถึงขณะนี้


นายสมชาย ยังกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีความรุนแรงมากขึ้น โดยขอให้รัฐบาลทุ่มเทจริงจัง และจริงใจในการแก้ปัญหามากกว่าที่เป็นอยู่ และแม้รัฐบาลจะดำเนินนโยบายการเมืองนำการทหารหรือไม่  ตนเห็นว่าจะดำเนินนโยบายอะไรก็ได้  แต่ต้องจัดระบบการดำเนินการให้เป็นรูปธรรมและจับต้องได้.- สำนักข่าวไทย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์