สมชัยรับคนเลือกตั้งส.ว.น้อยเหตุขัดแย้งการเมือง

สมชัยรับคนเลือกตั้งส.ว.น้อยเหตุขัดแย้งการเมือง

กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ยอมรับ ประชาชนออกมาเลือกตั้ง ส.ว. น้อย สาเหตุความขัดแย้งทางการเมือง และไม่รู้จักผู้สมัคร


นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง เปิดเผยภายหลังเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว. ที่โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ว่า ภาพรวมบรรยากาศการเลือกตั้งทั่วประเทศ ตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยหน่วยเลือกตั้งสามารถเปิดได้ตามปกติครบทุกหน่วย เพราะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ทั้งสถานที่เลือกตั้ง และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่จำนวนประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ไม่คึกคักเท่าที่ควรนั้น นายสมชัย เห็นว่า อาจเป็นเพราะการเลือกตั้ง ส.ว. มีความแตกต่างจากการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ประชาชนมีความใกล้ชิด คุ้นเคยและจดจำผู้สมัครได้มากกว่า รวมถึงการแข่งขันที่เข้มข้นมากกว่า นอกจากนี้ บรรยากาศทางการเมืองที่มีความขัดแย้งในขณะนี้ อาจส่งผลต่อการใช้สิทธิ์ของประชาชน แม้ กกต. จะพยายามประชาสัมพันธ์กับประชาชนตามสื่อต่างๆ แต่อาจยังไม่เพียงพอที่จะดึงดูดให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ อย่างไรก็ตาม ยังหวังว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 เหมือนการเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งที่ผ่านมา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์