สมชัยยันถกองค์กรอิสระวาง4กรอบแก้ขัดแย้งขออย่าตั้งแง่

สมชัยยันถกองค์กรอิสระวาง4กรอบแก้ขัดแย้งขออย่าตั้งแง่

กรรมการการเลือกตั้ง "สมชัย" เผย นัดถกองค์กรอิสระวันนี้ วางกรอบหารือ 4 แนวทางแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง คาด 2-3 สัปดาห์ เห็นผล ประเทศมีทางออก ด้าน  "ร.ต.อ.เฉลิม" ซัด องค์กรอิสระ จุ้น

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.

ถึงกรอบการเจรจาหาทางออกของประเทศ ร่วมกับองค์กรอิสระ ในวันนี้ว่า ได้กำหนดไว้ 4 แนวทาง เพื่อเปิดโรดแมปการเจรจา ทั้งนี้ กรอบการหารือ จะนำความเห็นทั้ง 2 ฝ่าย ที่มีปัญหาเกี่ยวกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น นำมากำหนดเป็นแนวทางการแก้ไข ก่อนจะสรุปให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับรู้และร่วมเสนอความคิดเห็นแก้ปัญหาไป พร้อม ๆ กัน ซึ่งผลในการเปิดโรดแมปดังกล่าว หวังว่าคู่ขัดแย้งจะหันหน้าเข้าหาเจรจากันได้ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ความขัดแย้ง

นอกจากนี้ รศ.สมชัย ยังได้กล่าวถึงกรอบระยะเวลาความสำเร็จตามเป้าหมาย ว่า หากได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย คาดว่า 2-3 สัปดาห์ น่าจะผลักดันไปสู่ทางออกของประเทศได้เป็นอย่างดี และบรรลุผลอย่างแน่นอน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.

ยืนยันว่า วันพรุ่งนี้ จะมีการเสนอให้คณะรัฐมนตรี ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แทน ส่วนจะให้ตนเองทำหน้าที่ใด ต้องรอผลการประชุมของคณะรัฐมนตรีก่อน พร้อมกันนี้ได้กล่าวแสดงความเห็นกรณีที่ องค์อิสระ จะร่วมหารือ และเป็นตัวกลางในการเจรจา เพื่อเสนอทางออกให้แก่ประเทศไทย ว่า องค์กรดังกล่าวไม่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และไม่ควรที่จะเสนอให้มี นายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7

สำหรับเหตุวางระเบิดที่หน้าสำนักงานอัยการ สูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี เนื่องจาก สำนักงานอัยการสูงสุด ไม่เข้าร่วมเป็นตัวกลางเจรจากับองค์กรอิสระ จนอาจทำให้ไม่มีน้ำหนักความน่าเชื่อถือ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์