“สมชัย” ขู่ เล่นงานพรรคการเมืองใช้สื่อรัฐเอื้อประโยชน์ช่วงลต.

“สมชัย” ขู่ เล่นงานพรรคการเมืองใช้สื่อรัฐเอื้อประโยชน์ช่วงลต.

“สมชัย” ขู่ เล่นงานพรรคการเมืองใช้สื่อรัฐเอื้อประโยชน์ช่วงลต. แม้ศาลรธน.ตัดสินโมฆะแต่คดีทางกกต.ไม่จบยังสามารถเอาผิดตัดสิทธิการเมืองได้ หากมติกกต.ออกมาเห็นว่าให้รับพิจารณากรณีพรรคการเมือง ใช้สื่อรัฐไปเพื่อเป็นประโยชน์หาเสียง

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงดึกของวันที่ 18 มี.ค. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง

ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับการทำหน้าที่ กกต. โดยมีเนื้อหาว่า เพิ่งทำหน้าที่องค์กรอิสระตามที่ใครต่อใครอยากให้ทำอย่างเต็มที่ โดยพิจารณาเนื้อหาเทปที่ผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง ไปออกรายการโทรทัศน์ของรัฐ โดยพิจารณาว่า เนื้อหา เป็นการใช้ทรัพยากรของรัฐ เพื่อให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งหรือไม่ เป็นการนำเสนอนโยบายของพรรคตนเอง เพื่อโฆษณาหาเสียงหรือไม่ แค่สุ่มตรวจรายการของวันที่ 10-11 ก.พ. สองวันก็พบประโยคข้อความทำนองว่า

“ นโยบายจำนำข้าวเป็นนโยบายสำคัญที่ทำประโยชน์ให้แก่ชาวนา หากเลือกพรรคนี้ต่อไปนโยบายนี้ก็ยังคงอยู่ หากเลือกพรรคอื่นชาวนาไม่ได้ประโยชน์ ” นายสมชัยกล่าว

นายสมชัย กล่าวต่อว่า ประเด็นดังกล่าวคงนำเข้าสู่ที่ประชุม กกต.ว่า จะมีมติดำเนินการต่อไปอย่างไร

และคงมีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม และให้โอกาส ทั้งทีวีช่องดังกล่าว และ ผู้สมัครพรรคดังกล่าวมาชี้แจงเพื่อให้เกิดความยุติธรรม ซึ่งไม่จำเป็นต้องเร่งรัดเพราะการเลือกตั้งยังไม่จบ และคดีนี้ ไม่ว่าการเลือกตั้งจะเดินหน้าหรือเป็นโมฆะ หาก กกต.มีมติให้ดำเนินการสืบสวน ก็ยังเป็นคดีต่อไป เพราะโทษที่ได้รับ เป็นเรื่อง ตัดสิทธิ์ทางการเมือง ดำเนินคดีอาญา แต่ถ้าผลการพิจารณาออกมาช้าภายหลังการประกาศผลจนทำให้ต้องมีการเลือกตั้ง ใหม่ ก็จะมีโทษเพิ่มเติมคือ การชดใช้ค่าเสียหายในการจัดการเลือกตั้งประมาณ 10 ล้านบาทต่อเขตด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์