สมช.โต้ป.ป.ช. หมักไม่เอี่ยวเลือกตั้งเขมร

สมช.โต้ป.ป.ช. 'หมัก'ไม่เอี่ยวเลือกตั้งเขมร


เลขาฯสมช.เบรกผลตัดสิน ป.ป.ช. ยัน 'สมัคร' ไม่เคยสั่งการให้เอื้อเลือกตั้งในกัมพูชา


     ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้(30 ก.ย.) นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดีปราสาทพระวิหารโดยอ้างผลการประชุม สมช.เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.51 ที่ระบุว่านายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการในลักษณะบีบให้สนับสนุนการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเพื่อช่วยเหลือการเลือกตั้งในประเทศกัมพูชา ว่า เรื่องนี้ ป.ป.ช. ได้ตัดสินไปแล้ว แต่ก็เป็นเรื่องอย่างที่ทราบกันดีว่า ก่อนการประชุม ครม. ก็ได้มีการประชุม สมช.ก่อน และก็มีการสรุปเรื่องเข้า ครม. ซึ่งประเด็นข้อเท็จจริงก็ไม่มีเรื่องอะไรมากไปกว่าใน ครม.  เมื่อถามว่านายสมัครได้มีการพูดในลักษณะเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้งในกัมพูชาหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า เท่าที่ตนได้ยิน ไม่ได้มีการพูดอย่างที่เป็นข่าว อาจจะพูดในแง่ข้อเท็จจริงว่าทางกัมพูชากำลังมีการเลือกตั้งกันอยู่ แต่การพูดในลักษณะให้ไปช่วยหาเสียงให้กับกัมพูชานั้น ไม่มีใครพูด อีกทั้ง ตนยังมองไม่เห็นเลยว่า เราจะไปช่วยการเลือกตั้งในกัมพูชาได้อย่างไร

     เมื่อถามว่าที่ผ่านมา ป.ป.ช. ได้เชิญ สมช.ไปให้ข้อมูลหรือไม่ นายถวิล กล่าวว่า อดีตเลขาธิการ สมช.คงไปให้ข้อมูล ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี ที่กัมพูชาเข้าใจการทำงานของข้าราชการประจำ

     นายถวิล ยังกล่าวถึงปัญหาข้อพิพาทบริเวณปราสาทพระวิหาร ว่า ทุกอย่างอยู่ในกลไกที่กำลังแก้ไขปัญหากันอยู่  ขณะนี้จึงต้องพยายามไม่ให้ปัญหาขยายตัวออกไป และเข้าไปสู่กลไกแก้ไขปัญหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์