สมช.จับตาม็อบแช่แข็งภาค 2 ชุมนุมสวนลุมฯ วันนี้ - เชื่อสภาปฏิรูปช่วยลดอุณหภูมิการเมือง

สมช.จับตาม็อบแช่แข็งภาค 2 ชุมนุมสวนลุมฯ วันนี้ - เชื่อสภาปฏิรูปช่วยลดอุณหภูมิการเมือง


สมช.จับตาม็อบแช่แข็งภาค 2 ชุมนุมสวนลุมฯ วันนี้ - เชื่อสภาปฏิรูปช่วยลดอุณหภูมิการเมือง

 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณที่จะมีการชุมนุมกันวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ว่า จากการข่าวที่ตนได้รับรายงานนั้น ก็ปรากฏความชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าจะมีการชุมนุมอย่างแน่นอนแล้ว แต่มีการชุมนุมภายนอกพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 นั่นคือบริเวณด้านหน้าลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุม ซึ่งยุทธวิธีที่กลุ่มดังกล่าวใช้เป็นยุทธวิธีที่ไม่ต้องการให้ผู้อื่นล่วงรู้ เพราะเป็นการประชุมกันในทางลับ ประเมินกันวันต่อวัน ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีการชุมนุมกันนอกพื้นที่แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ประมาทและจะติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดต่อไป

 พล.ท.ภราดรกล่าวว่า สำหรับผู้ที่จะเข้าชุมนุมส่วนใหญ่ยังเป็นประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นหลัก ส่วนมวลชนของกลุ่มพรรคการเมืองก็จะถูกส่งเข้ามาร่วมด้วยแต่ยังไม่มาก เพราะต้องดูเนื้อหาสาระ การปลุกเร้าๆต่างบนเวทีปราศรัยว่าจะเพียงพอต่อการออกมาเคลื่อนไหวเต็มตัวหรือไม่ ประกอบกับสถานการณ์หรือปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ อย่างไรก็ตาม 

สำหรับข้อเสนอทางประเทศไทย ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหมนั้น เป็นแนวทางที่ดีเพื่อจะเชิญชวนกลุ่มต่างๆเข้ามาพูดคุยหาทางออกร่วมกัน การเชิญชวนเช่นนี้หากมีกลุ่มการเมืองไหนไม่เข้าร่วมก็แสดงให้เห็นว่าเพวกเขาเหล่านั้นไม่อยากให้มีความปรองดองเกิดขึ้นทั้งนี้ เชื่อว่าข้อเสนอดังกล่าวจะทำให้สถานการณ์ความร้อนทางการเมืองบรรเทาลงไปได้ 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์