สมคิดตัดขาดแม้วรับหน.ทีมเคลียร์ฝรั่งเข้าใจศก.พอเพียง

"สมคิด"ลาขาด "แม้ว"หันมาผนึกกำลังรัฐบาล"ขมิ้นอ่อน"ยอมรับตำแหน่งหัวหน้าทีมเดินสายเคลียร์ต่างประเทศ สร้างความเข้าใจเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมนัดแถลงย้ำจุดยืนอีกครั้ง 11.00 น.วันนี้


นายวีระชัย วีระเมธีกุล เปิดเผยว่า


วันนี้(15 ก.พ.) นายวีระชัย วีระเมธีกุล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้ง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเศรษฐกิจต่างประเทศ มีหน้าที่ทำความเข้าใจกับต่างประเทศในด้านเศรษฐกิจทั้งหมด โดยเฉพาะเศรษฐกิจพอเพียง แต่ไม่มีหน้าที่ในการกำหนดนโยบาย ซึ่งนายสมคิด จะแถลงชี้แจงถึงเหตุผลการเข้ารับตำแหน่งในเวลา 11.00 น. วันนี้ ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีสื่อต่างประเทศหลายแห่งได้วิจารณ์หลักเศรษฐกิจพอเพียงอย่างหนัก โดยเปรียบเทียบกับทักษิโณมิกส์ ซึ่งหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการวิจารณ์ครั้งนี้คือเครือข่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั่นเอง


เป็นที่น่าสังเกตว่าการเข้ามามีบทบาทของนายสมคิดครั้งนี้


ถือว่าน่าจับตามองอย่างยิ่ง เพราะที่ผ่านมา นายสมคิดเคยดำรงตำแหน่งรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างไรก็ดีที่ผ่านมามักมีรายงานข่าวออกมาเป็นระยะเช่นเดียวกันว่า บทบาทของ นายสมคิด มักทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดความระแวงอยู่ตลอดเวลาว่าจะวัดรอยเท้า

อย่างไรก็ดีแม้ว่าในเวลานี้ นายสมคิด ยังไม่ได้แสดงท่าทีชัดเจนว่าจะมีอนาคตทางการเมืองอย่างไร แต่ได้มีกลุ่มมัชฌิมา ที่นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ด้วย


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์