สภาใช้เวลา 18 ชม. ถกผลงานรัฐบาล ด้าน มาร์ค เชื่อมั่นบริหารประเทศถูกทาง


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาวาระพิเศษเรื่องรับทราบรายงานผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรี (ครม.)
 
ตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปีที่ 1 (วันที่ 30 ธันวาคม 2551 ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2552) เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เสร็จสิ้นการพิจารณาลง เมื่อเวลา 02.10 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ รวมใช้เวลาอภิปรายประมาณ 18 ชม. โดยฝ่ายค้านอภิปรายให้คะแนนรัฐบาลสอบตกในการบริหารงานทุกด้าน และเห็นว่ามีเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างร้ายแรง จึงถือเป็นความล้มเหลวในการบริหารงาน


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในช่วงท้ายว่า ในปี 2552 รัฐบาลได้ทุ่มเททำงานภายใต้ความท้าทายของวิกฤตเศรษฐกิจโลก แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเริ่มนโยบายใหม่ที่จะสร้างหลักประกันในการดำเนินชีวิตของประชาชน ทั้งการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น โครงการเรียนฟรี และเพิ่มรายได้ ทั้งประกันรายได้เกษตรกร และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
 
ทำให้ไทยฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว สร้างความมั่นคงแก่ชีวิตของประชาชน ซึ่งรัฐบาลพร้อมจะนำข้อสังเกตของสมาชิกมาปรับปรุงแก้ไขการทำงานต่อไป ส่วนปัญหาความเดือดร้อนในปัจจุบัน ทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจ ยืนยันว่ารัฐบาลจะทุ่มเทแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และกำหนดทิศทางประเทศในอนาคต ทั้งปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ ปัญหายาเสพติด และปัญหาสินค้าราคาแพง ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าแนวทางที่รัฐบาลดำเนินการมาเป็นทิศทางที่ถูกต้อง และจะนำพาประเทศไปสู่การพัฒนา โดยนโยบายของรัฐบาลให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์