สภาฯเรียก ไอซีที ส่งทีมสอบรูปโป๊ โผล่กลางสภา

สภาฯเรียก ไอซีที ส่งทีมสอบรูปโป๊ โผล่กลางสภา

สภาฯเรียก 'ไอซีที' ส่งทีมสอบรูปโป๊ โผล่กลางสภา เชื่อเชื่อมสัญญาณอินเตอร์เน็ต เหตุ จนท.ตัดภาพไม่ได้ ขู่ หากพบ ส.ส. เป็นคนทำ ถือว่า ผิดวินัยร้ายแรง ส่งประธานสภาฯเอาผิดทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 19เม.ย.55 เวลา 10.46 น. นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนฯ ได้ทำหนังสือถึงก.เทคโนโลยีและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อขอความอนุเคราะห์ ส่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสารสนเทศ หลังจากที่เกิดภาพผู้หญิงนุ่งน้อยห่มน้อย ปรากฎอยู่ในจอทีวี ภายในห้องประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 18 เม.ย.55 ระหว่างการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291

ทั้งนี้ เวลา14.55 น. วันเดียวกัน ทางกระทรวงไอซีที ได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 4 คนมาให้ข้อมูล และตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

         
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งสมมติฐานก่อนตรวจสอบว่า จากที่เห็นภาพในข่าว คาดว่า เป็นภาพสกรีนเซฟเวอร์ (ภาพพักหน้าจอ) จากจอคอมพิวเตอร์ภายในห้องควบคุม เพราะภาพพื้นหลังนอกกรอบของรูปภาพเป็นสีดำ

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกระทรวงไอซีที ได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องโสตทัศนูปกรณ์ และมีเจ้าหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนฯ ให้ข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่ควบคุม ระบุยืนยันว่า ภาพไม่เหมาะสมดังกล่าว ไม่ได้มาจากห้องควบคุม

         
ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ภายในห้องประชุมรัฐสภา โทรศัพท์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ห้องควบคุมว่า
 
มีภาพโป๊ปรากฏบนจอพลาสมา ที่ติดตั้งอยู่ท้ายห้องประชุมรัฐสภา แต่เจ้าหน้าที่ห้องควบคุม ไม่สามารถตัดภาพได้เอง เพราะไม่ได้มาจากห้องควบคุม เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีตัดไฟฟ้า ที่ส่งไปยังจอทีวีในห้องประชุมแทน
เจ้าหน้าที่ห้องควบคุมคนเดิม ชี้แจงต่อว่า ทีวีทั้ง 4 ตัวที่ติดตั้งภายในห้องประชุม เป็นยี่ห้อแอลจี ซึ่งมีตัวส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ต (ดองเกิ้ล) ติดตั้งอยู่บริเวณด้านข้าง เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน ที่ไม่สามารถส่งสัญญาณทางสาย (เอวี) ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์