สภาล่มอีก “ชัย” น้อยใจ ส.ส.ไม่ให้ความสำคัญ

รัฐสภา 11 พ.ย.- สภาล่ม หลังพิจารณากระทู้สด เหลือ ส.ส. แค่ 20 คน “ชัย” บ่นน้อยใจสมาชิกไม่ให้ความสำคัญ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม หลังจากที่ประชุมพิจารณากระทู้ถามสดเสร็จสิ้น ที่ประชุมได้เข้าสู่วาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ. .... ที่ กมธ.วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ต่อจากการประชุมเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งที่ประชุมพิจารณาค้างอยู่ที่ มาตรา 8 ทั้งนี้ ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว กมธ.วิสามัญได้นำกลับไปปรับปรุงมาแล้ว 2 ครั้ง โดยในการพิจารณาเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ประชุมเห็นชอบมาตรา 1-7 ว่าด้วยบุคคลที่ กมธ. สามารถเรียกเอกสารหรือเรียกมาชี้แจงที่ไม่รวมถึงผู้พิพากษา กรรมการองค์กรอิสระและอัยการซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามกระบวนพิจารณาคดี ขั้นตอนการเชิญบุคคลมาชี้แจงหรือการขอเอกสาร ขั้นตอนการออกคำสั่งเรียก ซึ่งที่ประชุมมีมติยืนยันตามร่างของ กมธ.

ทั้งนี้ เมื่อจะพิจารณาต่อ ปรากฏว่ามีสมาชิกเข้าร่วมประชุมบางตา นายชัย พยามยามขอร้องให้ ส.ส. เข้าร่วมประชุม

โดยกล่าวว่า  ที่ผ่านมาสภาถูกตำหนิอย่างมากในเรื่องของความรับผิดชอบ จึงอยากให้ ส.ส. ให้ความร่วมมือ  สภาเรามี ส.ส.400 กว่าคน แต่ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมเพียง 20 คนตนก็รู้สึกน้อยใจเพราะเป็นประธานแต่ไม่มีใครเข้าร่วมประชุม มีแต่ลม คนไม่มี  จึงขอเรียนท่านสมาชิกที่เคารพโปรดเข้ามาทำหน้าที่ประชุมให้มากขึ้นก็จะถือเป็นความกรุณาอย่างยิ่ง

แม้ นายชัย พยายามเรียกให้สมาชิกเข้าห้องประชุมแต่ก็ไม่มีสมาชิกเข้ามาเพิ่มขึ้น ขณะที่การพิจารณาร่างดังกล่าวดำเนินต่อไปประมาณ 20 นาที

นายชัย ได้เรียกนับองค์ประชุมเนื่องจากต้องมีการลงมติ  โดยมีการกดสัญญาณเรียกสมาชิกประมาณ 15 นาที  จากนั้นได้กล่าวว่าจากการประมาณแล้วคาดว่าคงจะไม่ครบองค์ประชุม  เนื่องจาก  ส.ส.ติดปัญหาน้ำท่วมจึงขอปิดประชุมในเวลา  12.50 น. อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์การประชุมสภาล่มครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้  โดยก่อนหน้านี้มีการเหตุการณ์สภาล่มแล้วเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์