สภาผู้แทนราษฎรเปิดศึกซักฟอกประชาแล้ว

สภาผู้แทนราษฎรเปิดศึกซักฟอกประชาแล้ว

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร์ เริ่มอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา ขณะเจ้าตัว เดินทางถึงรัฐสภาแล้วเช่นกัน ด้าน ประธานวิปฝ่ายค้าน มั่นใจข้อมูลครบถ้วน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีพิเศษ เพื่อเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล คือ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ในวันนี้ จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. -24.00 น. โดยญัตติระบุว่า พล.ต.อ.ประชา กระทำการทุจริตจงใจกระทำผิดรัฐธรรมนูญ และกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินบกพร่องล้มเหลว และละเลยให้มีการทุจริตบริหารราชการแผ่นดิน โดยขาดคุณธรรม และขาดหลักนิติธรรม เพื่อประโยชน์ของบุคคลบางกลุ่ม ทำให้ประชาชนเดือดร้อน นำไปสู่ความแตกแยกรุ่นแรง 

ทั้งนี้ จะมีการลงมติในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. 2554 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการประชุมสภา ส่วนบรรยากาศล่าสุด ในขณะนี้เริ่มคึกคัก เจ้าหน้าที่เริ่มเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนจากหลายสำนัก ทยอยเดินทางมาเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด 

อย่างไรก็ตาม มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด บุคคลภายในรัฐสภา ต้องติดบัตรแสดงตนตลอดเวลา รวมถึงต้องมีการสแกนกระเป๋า เพื่อตรวจค้นอาวุธด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์