สภาประท้วงเชาวรินวุ่น เปิดเทปสยองฆ่าตัดคอ

วันนี้ (19 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในช่วงค่ำ ที่รัฐสภา ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

กล่าวระหว่างอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี โดยนำรูปถ่ายในพิธีฉลองสมรสของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาแสดง ว่าได้ให้ผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชรตีราคาตุ้มหูเพชรของ ผศ.ดร.พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยานายกฯ ที่ใส่ในวันสมรส โดยได้ตีราคาว่าราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 2 แสนบาทเมื่อสิบปี หากปัจจุบันต้องมีราคา 6-7แสนบาทเป็นอย่างต่ำ แต่เมื่อตรวจสอบกลับไม่มีการแสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สินของนายกฯและภริยา จึงอยากทราบว่าได้ขายไปแล้วหรืออย่างไร
  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.เชาวรินยังได้เปิดวีดิโอเทปภาพที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้กำลังเชือดคอทหารชั้นผู้น้อย และกล่าวว่า

นายกฯ ซึ่งถือเป็นประธาน
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภาคใต้ แต่ปรากฎว่านายกฯได้ปล่อยปละละเลยปล่อยให้มีการทารุณกรรมทหารชั้นผู้น้อย จึงอยากเสนอให้ประชุมลับ ทำให้ที่ส.ส.รัฐบาลส่งเสียงโห่ฮา 
 

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.รัฐบาลอีกหลายคนได้ลุกขึ้นประท้วงว่าไม่สมควรนำภาพไม่เหมาะสมมาแสดงในที่ประชุม
เนื่องจากมีบุตรหลานกำลังดูการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์อยู่ 
 

ขณะที่นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่
29 ก.ย.2550
ไม่ได้เกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้

ปัญหาภาคใต้เกิดจากรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อถึงช่วงนี้ทำให้ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยต่างลุกขึ้นประท้วงเพื่อให้นายเจะอามิงถอนคำพูด ซึ่งนายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาฯได้ขอให้นายเจะอามิงถอนคำพูด แต่นายเจะอามิงไม่ยอมพร้อมกล่าวยืนยันว่าได้พูดเรื่องจริง และขอเดินออกนอกห้องประชุมด้วยตัวเอง จากนั้นได้มีการประท้วงกันไปมาทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลกินเวลาเกือบชั่วโมงก่อนที่ประธานได้สั่งให้ร.ต.ท.เชาวรินอภิปรายต่อ
 
 

ต่อมา ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า ตนไม่ได้ระบุว่าภาพเป็นสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ซึ่งตนไม่ติดใจ แต่ภาพเหตุการณ์ที่นำมาเสนอได้มากคณะกรรมาธิการทหาร และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี
2552
 

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้ชี้แจงโดยยืนยันว่า กรณีตุ้มหูเพชรของภริยาตนนั้นได้สอบถามภริยาแล้วยืนยันว่ามีอยู่ในรายการบัญชีทรัพย์ที่แจ้งไว้กับป.ป.ช.และราคาต่ำกว่าที่ร.ต.ท.เชาวรินประเมินไว้มากราคาตอนนั้น
6 หมื่นบาท ส่วนการหยิบยกวีดีโอฆ่าตัดคอมาอภิปรายนั้น ต้องยอมรับว่ามันมีเหตุการณ์มาหลายปีต่อเนื่อง แต่ไม่มีประโยชน์ที่จะไปดูว่ามันเป็นภาพเหตุการณ์ปีใด ก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ และก็ไม่สบายใจ อย่างไรก็ตามความถี่ของเหตุการณ์ความรุนแรงได้ลดลงแล้ว เป็นผลมาจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปกดดัน

แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดน้อยลงก็ต้องมีความรุนแรงสูงขึ้น เพื่อให้เป็นข่าว ซึ่งเราต้องไม่ตกเป็นเหยื่อกับเหตุการณ์ที่เขาสร้างขึ้น

หากมีเจ้าหน้าที่ไปละเมิดสิทธิมนุษยชนต้องมีการสอบสวนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะคดีของนายสมชาย นีละไพจิต ที่หายตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อกมายืนยันชัดเจนว่าเมื่อเปลี่ยนรัฐบาล เขาก็สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ในเดือนเม.ย.ที่จะถึงนี้จะมีการต่ออายุพรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินซึ่งจะมีการทบทวนกฎหมายที่ใช้
3 จังหวัดชายแดนภาคอย่างเป็นระบบโดยจะดูว่าฉบับใดใช้ได้ผลจริงและมีปัญหาบ้าง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์