สพรั่ง ลั่นอย่าให้คนชั่วเสียงดังในสังคม

ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า

การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่หลายคนบอกว่าส่งผลกระทบเดือดร้อนต่อประชาชน อยากจะบอกว่าความเดือดร้อนของชาติบ้านเมืองสำคัญกว่าความเดือดร้อนของชีวิตประจำวัน ตนไม่มีหน้าที่ไปพูดขอร้องไกล่เกลี่ย เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและพันธมิตรต้องแสวงหาช่องทางส่งคนไปพบปะกัน โดยในทางที่ไม่มีวาระซ่อนเร้น เจตนาที่ต้องการให้คลี่คลายอย่างไรก็พูดกันชัดเจนและส่งคนที่สองฝ่ายรับกันได้


''จิตสำนึกคนไทยทุกคนรวมทั้งผมคือ อยากเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อย หากจงรักภักดีจริงต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อย่าให้ความชั่วร้ายและอันธพาล ต้องไม่ยอมให้คนพวกนี้เสียงดังในสังคม ไม่ต้องบอกชื่อไม่ต้องบอกกลุ่มทุกคนทราบดี เพราะผมไม่เคยเจาะจงว่าใครเป็นอันธพาลหรือบัณฑิต อยากให้นึกถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง และเลือกข้างแน่นอน ผมเลือกข้างฝ่ายธรรมะ ฝ่ายที่ถูก และยืนข้างประชาชน ไม่ใช่เลือกข้างฝ่ายชนะ บ้านเมืองเราเสียหาย เพราะเลือกข้างฝ่ายชนะ''

เมื่อถามว่า อีก 5เดือน อาจจะมีปฏิวัติเกิดขึ้นหรือไม่

พล.อ.สพรั่งกล่าวว่า ตราบใดที่เหตุและเงื่อนไขยังมีอยู่ ความวุ่นวายมีแน่ แต่วิธีการแก้ไขหรือระงับความวุ่นวายขึ้นอยู่กับการจะใช้ยาแรงหรือยาที่เหมาะกับคนไข้ อย่าไปคิดว่าการปฏิวัติเป็นพวกเผด็จการ แทนที่จะช่วยกันแก้ไขแต่กลับยุให้เกิด เหมือนเกลียดตัวกินไข่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์