สพรั่ง ยัน คมช. ไม่กดดันนายกฯปลด รมต.

ปัดกาหัว 3 รมต.เกียร์ว่าง


โวยถูกใส่ร้ายกดดันนายกฯขายหุ้นทีพีไอ ย้ำความสัมพันธ์ "สนธิ-สุรยุทธ์" แน่นปึ๊ก คมช. ไม่อ้อมค้อม หากไม่พอใจผลงานรัฐบาล ด่าคนเลวใส่ร้ายล๊อบบี้นายกฯขายคืนหุ้นทีพีไอ



เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก


และผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า คมช. ส่งรายชื่อ 3 รัฐมนตรีที่ใส่เกียร์ว่างและไม่เข้าตาให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาการทำงานว่า

สื่อมวลชนทราบดีว่าบุคลิกของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช. เป็นคนที่ให้ความเคารพนายกรัฐมนตรีในฐานะที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน สมัยรับราชการในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษมาด้วยกัน น่าจะตอบได้เลยว่าข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง

"ถ้าจะกดดันนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องไปทำให้ท่านมีความรู้สึกว่า คมช. วางอำนาจเหนือรัฐบาล เพียงแค่ คมช. เข้าไปชี้แจงและแสดงความห่วงใย หากเป็นเรื่องจริงนายกรัฐมนตรีทราบดีว่าอะไรที่เป็นความทุกข์ของแผ่นดินและของ คมช. ที่ต้องแก้ไข ก็ตัดสินใจแก้ไขได้ทันที ตนเชื่อในความเป็นทหารอาชีพของนายกรัฐมนตรี

และท่านรู้ใจน้องๆดี บุคลิกของ คมช. มีอะไรต้องบอกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่บอกว่าไม่พอใจในใจ แล้วไปพบท่านแล้วไปใช้คำพูดในลักษณะอ้อมค้อม ซึ่งไม่เกิดผลดีกับทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้บ้านเมืองเกิดความสับสน" พล.อ.สพรั่ง กล่าว


เมื่อถามว่า ในฐานะ คมช. เป็นพี่เลี้ยงรัฐบาลดูผลงาน 6 เดือนที่ผ่านมา


ของรัฐบาลเป็นอย่างไร พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า รัฐบาลบริหารงานในภาพรวมเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องให้การดำเนินงานของกระทรวง ทบวง กรม ต่างๆที่เสนอมาในกิจกรรมหรือโครงการต่างๆรัฐบาลมีความถนัดเรื่องนี้

แต่เรื่องความมั่นคงเป็นเครื่องของ คมช. ทั้งนี้ ส่วนตัวพอใจการทำงานของรัฐบาลในฐานะที่เป็นรัฐบาลชั่วคราว

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าท่านไปกดดันนายกรัฐมนตรีให้ขายหุ้นทีพีไอให้กับนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า ไม่รู้ว่าใครใส่ร้าย บุคลิกผมไม่เคยไปกดดันใคร ส่วนใครจะร้อนตัวตนไม่รู้ ถ้าถามว่าตนกดดันเรื่องอื่นนั้นแหละใช่ กดดันคนเลวแหละใช่



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์