สพรั่ง บุกอีสานเคลียร์ใจ ขรก.

หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมารุกหนักรัฐบาลและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติจนทำให้ คมช.ต้องรีบแก้เกมปรับวิธีต่อสู้กับ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ล่าสุด คมช.ออกเดินสายกดดันข้าราชการในต่างจังหวัดให้ช่วยกันต่อต้านนักการเมืองกลุ่มอำนาจเก่า


พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตรได้เดินทางมาประชุมชี้แจงมอบนโยบาย


เมื่อวันที่ 7 ก.พ. เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้เดินทางมาประชุมชี้แจงมอบนโยบายให้แก่หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และข้าราชการ ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายชวน ศิรินันท์พร ผวจ.มหาสารคาม ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายชวน ศิรินันท์พร ผวจ.มหาสารคามกล่าวรายงานว่า นับตั้งแต่มีการปฏิรูปการปกครอง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ในระยะแรกอาจมีความพยายาม ทำให้เกิดความสับสนในหมู่พี่น้องประชาชน แต่เมื่อจังหวัดได้รับการสนับสนุนจากกองทัพภาคที่ 2 ทำให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจและความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาของชาติ ส่งผลให้ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงไม่ว่าจะเป็นกรณีการลอบวางเพลิงสถานที่ราชการ โรงเรียน หรือการก่อการร้ายอื่นๆ จะมีบ้างในเรื่องแผ่นปลิวเล็กน้อย โดยไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ว่าได้จัดทำขึ้นในพื้นที่ใด


ด่าแหลกนักการเมืองทำชาติพัง


ด้าน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ.กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจที่ได้มาภาคอีสาน เพราะคนอีสานมีความจริงใจ ผูกพันกับแผ่นดิน ยึดถือความเป็นพี่เป็นน้องได้อย่างน่าประทับใจ วิกฤติบ้านเมืองอันเนื่องมาจากการเข้ามาใช้อำนาจบริหารแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ความเหิมเกริมของการกระทำในบทบาทรัฐบาล รัฐสภา และองค์กรอิสระ เป็นสิ่งเหตุให้เห็นถึงความล้มเหลวในระบอบประชาธิปไตย

กองทัพมีหน้าที่ดูแลความมั่นคงไม่อาจนิ่งดูดาย กองทัพจะไม่รักชาติหรือขี้ขลาดไม่ได้ รัฐบาลทุกรัฐบาลต้องไม่ทำร้ายกองทัพ การออกมาของกองทัพเที่ยวนี้ไม่ต้องการแสวงหาอำนาจ เพราะมีอำนาจและเข้าใจการใช้อำนาจเป็นอย่างดี แต่ไม่อยากเห็นสังคมเดินสู่หายนะ สังคมกำลังจะพังเพราะมือใครยาวสาวได้ สาวเอา โชคดีที่พวกเรายังมีมรดกวัฒนธรรม มีหลักศาสนา ความเชื่อแตกต่างกันได้ แต่คนในชาติต้องมีไมตรีจิตต่อกัน ไม่เบียดเบียนกัน ขณะนี้มีการโจมตีสถาบันเบื้องสูงโดยตรง เปรียบกับการใช้กำลังล้อมวัง "ที่ผู้ว่าฯบอกมีใบปลิวเล็กน้อย ความจริงมีเยอะโดยเฉพาะในเว็บไซต์ ผมได้สั่งให้หลายจังหวัดสอบสวนข้าราชการหลายคนที่เข้าไปตั้งกระทู้ไม่สร้างสรรค์ บ่อนทำลาย ผมจะเป็นศัตรูกับคนคิดร้ายต่อประเทศชาติ มัวเมาในตำแหน่ง ไม่ยอมกลับเนื้อกลับตัว อยากจะให้ทุกคนมุ่งสู่สังคมแห่งคนดี"


ตำหนิข้าราชการใส่เกียร์ว่าง


ต่อมาเวลา 11.00 น. ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ.พร้อมด้วย พลโทสุเจตน์ วัฒนสุข แม่ทัพภาคที่ 2 และพลตรีวีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้เดินทางมาชี้แจงทำความเข้าใจกับข้าราชการ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ นักการเมืองท้องถิ่น และผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดหนองคาย ประมาณ 1,000 คน

พล.อ.สพรั่งกล่าวว่า การมาในครั้งนี้เป็นตัวแทนของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติในการมาสร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ผ่านมาข้าราชการไม่ได้ทำหน้าที่ที่ควรจะเป็น คือการเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่ถูกใช้เป็นเครื่องมือของนักการเมือง ทำให้เกิดวิกฤตการณ์ต่างๆ ขึ้น เช่น ในปัจจุบัน คณะ คมช.เศร้าใจกับบทบาทข้าราชการที่ใส่เกียร์ว่างอยู่ในขณะนี้ จึงต้องมีการทำความเข้าใจและให้กำลังใจข้าราชการ จังหวัดหนองคายเป็นเมืองอริยสงฆ์ ประชาชนมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของการปฏิรูปการเมือง


ปลุกนักการเมืองท้องถิ่นต้าน "ทักษิณ"


ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับใดในไทย ที่เขียนแล้วทำให้คนปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มีผลในทางร้ายต่อสังคม แต่เป็นเพราะบุคคลและอำนาจเงินที่ทำให้มีการตีความเข้าข้างตนเอง ใช้เงินเป็นใหญ่ เมื่อทุกคนไม่มองความเป็นจริง ปฏิเสธที่จะรับรู้ปัญหาก็ตามมา ข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่นไม่มีเวลาที่จะทำให้บ้านเมืองบอบช้ำอีกต่อไปแล้ว ทุกคนต้องปฏิเสธคนเลว

อย่าให้มีโอกาสกลับเข้ามามีอำนาจแล้วอ้างว่าเป็นผู้แทนของประชาชน เพราะผู้แทนจะต้องอาสาสมัครรับใช้ชาติบ้านเมือง ซึ่งเชื่อว่าข้าราชการทุกคนเป็นคนดีเพียงแต่ที่ผ่านมาไม่แน่ใจในความอยู่รอดของตนเอง ยอมตามกระแสสังคม อย่าคิดว่านโยบายรัฐบาลและ คมช.นั้นมาดูแลชั่วคราว ซึ่งแตกต่างกับประชานิยมโดยสิ้นเชิง การที่ได้เข้าไปตรวจสอบสนามบินสุวรรณภูมิ เห็นแล้วว่าภายใต้การกระจายเงิน กระตุ้นเงิน หว่านเงินของนักการเมืองที่ผ่านมา แท้จริงแล้ว เงินทุกบาทเป็นของรัฐบาลนำมาหว่าน เป็นการทำร้ายชาติบ้านเมืองอย่างชัดเจน ข้าราชการพึงสำนึกต่อความรักชาติเป็นสิ่งสำคัญที่สุด กลุ่มบุคคลใดหวังจะเข้าทำร้ายบ้านเมือง ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา โดยเฉพาะตำรวจอย่าเข้าเกียร์ว่าง ไม่เคยมียุคใดที่ข้าราชการไม่มีเกียรติศักดิ์ศรี เท่าช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

คมช.ไม่ยุ่งคนดีขอเช็กบิลคนชั่ว


พล.อ.สพรั่งกล่าวอีกว่า กองทัพเข้ามาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ ด้วยการใช้วิธีการส่งคนไปบิดเบือนความเข้าใจโดยใช้สื่อผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ให้ข้อมูลที่สกปรก เราให้เกียรตินักการเมือง แต่นักการเมืองอย่าอาจเอื้อมทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง กองทัพจะไม่ยอมให้นักการเมืองสกปรกเหมือนพวกอลัชชีเดินอยู่ในย่านชุมชน พวกอลัชชีจะต้องหลบอยู่ในป่า สังคมจะเลวเพราะคนดีท้อแท้ ขอยืนยันว่า คมช.ไม่ได้ปรารถนาเข้ามาทำลายบรรยากาศการเมืองที่ควรจะเป็น แต่เข้ามายุติไม่ให้ชาติล่มสลาย และยุติการจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ คนดีไม่เคยเดือดร้อนเพราะ คมช. แต่คนที่โดนเช็กบิลคือคนไม่รักชาติ ใครที่มาบริโภคนิยมสอนให้คนไทยจาบจ้วง โดยเฉพาะพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งหารู้ไม่ว่าเศรษฐกิจพอเพียงเป็นคำสอนที่ดีที่สุด สันโดษ ไม่ได้กลับสู่ยุคล้าหลัง แต่เป็นการยืนอยู่บนความมั่นคงอย่างแท้จริง


จี้ ขรก.ต่อต้านนักการเมืองเก่า


ผู้ช่วย ผบ.ทบ.กล่าวว่า คนที่อ้างว่าทำเพื่อประชาชน ล้วนแต่เรียกเอาเงินจากองค์กรต่างๆ แล้วบอกว่าเป็นการให้ประชาชน ขอให้ประชาชนทุกคนรู้ความจริง ว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากนักการเมืองเลว กองทัพไม่อยากให้ประชาชนถูกชักจูงด้วยเศษเงินของนักการเมืองเลว ไม่อยากให้ใครมาดูถูก ถ้าการเลือกตั้งครั้งต่อไปยังมีนักการเมืองเก่าๆ เลวๆเข้ามา สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็จะถูกจาบจ้วง และถูกล้มล้างไปได้ในที่สุด หวังว่าอีก 5-6 เดือนที่เหลือก่อนจะถึงการเลือกตั้ง ข้าราชการต้องทำหน้าที่ปกป้องชาติบ้านเมืองให้คนดีเป็นตัวแทนสังคม เพราะไม่มีใครมีอำนาจอย่างถูกต้องชอบธรรมเท่าข้าราชการ

ขอขอบคุณ


ข้อมูลชที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์