สพรั่ง ฉุน.! ข้อกล่าวหา ตบทรัพย์

สพรั่งฉุนข้อกล่าวหาตบทรัพย์ ลั่นอุตส่าห์เว้นโทษตายให้แล้ว


วันนี้ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า เราเฝ้าติดตามดูอยู่ แต่ที่เห็นว่าเงียบ จะมีอยู่ 2 อย่างคือ ต่างคนต่างเงียบ กับเงียบเพื่อรอ เหมือนพายุจะมา ทะเลก็จะเงียบก็เป็นได้

ส่วนกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ทนายความตระกูลชินวัตร เรียกร้องให้รัฐบาลเข้าไปตรวจสอบการทุจริตในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยระบุว่ามีการตบทรัพย์นักธุรกิจหลายรายว่า หากมีการพาดพิงถึงบุคคลอื่น การเป็นทนายความก็สิ้นสุดลง


"ถ้าเป็นพระก็ปาราชิก เพราะที่พูดไม่มีหลักฐาน ไม่มีเหตุผล


แล้วใส่ความคนอื่น ต้องถอดถอนวิชาชีพ จรรยาบรรณไม่มี เสียดายที่ได้รับทุนหลวง แต่กลับมีพฤติกรรมของการใช้ความรู้ทางกฎหมายไปในทางที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นการกล่าวหาคนอื่น แต่หากนายนพดลพูดแบบกว้าง ๆ เป็นลักษณะของการกล่าวหานั้น มีสิทธิที่จะกล่าวหา และต้องรับผลของการกล่าวหาด้วย ทั้งนี้ ผมถูกสังคมเฝ้ามองดูอยู่ ถ้าโง่คิดทำ ในสิ่งที่เข้าทางคนที่จ้องอยู่ ก็ไม่ควรเข้ามาดูแลชาติ บ้านเมือง ฉะนั้น คนที่กล้ากล่าวหาผู้อื่นกว้าง ๆ เป็นคนที่ใช้วิชามารกล่าวหาผู้อื่น" ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สู้ไม่ได้ใช่หรือไม่ จึงต้องใช้วิธีดิสเครดิตคนอื่น พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า บางครั้งลูกน้องก็ทำเกินคำสั่ง หวังจะให้นายเห็นว่าตัวเองยังมีความจงรักภักดี จึงเดือดร้อนแทน อย่างไรก็ตาม กรณีที่ออกมากล่าวหาผู้อื่น โดยใช้วิชามารหรือวิธีสกปรก หากสังคมไทยยอมรับก็น่าเป็นห่วง เพราะสังคมคนเลวอยู่ได้ ทั้งนี้ ไม่ได้ห่วงตัวเอง แต่ห่วงประเทศชาติ


"สำหรับการดูแล ไม่ใช่เรา ทุกคนที่ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย


มีอยู่ทุกภาคส่วนของสังคมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ อัยการ ถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง เป็นเครื่องวัดอย่างหนึ่งว่า เชื้อโรคอยู่ได้หรือไม่ ถ้าภูมิต้านทานอ่อนแอ ผมเป็นห่วงสังคมไทยมากกว่าที่จะเป็นห่วงตัวผม ตัวผมไม่น่าที่จะต้องห่วง เพราะมีหน้าที่ที่จะต่อสู้กับเชื้อโรคอยู่แล้ว" ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรกับกรณีที่ฝ่ายตรงข้าม คมช. ใช้วิธีดิสเครดิต พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า การดิสเครดิตขึ้นอยู่กับสร้างเรื่องขึ้นมาแล้วใช้เทคนิคให้เกิดความน่าเชื่อถือ ด้วยการใส่คำพูด และพูดให้กำกวมดูเหมือนน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นศิลปะของคนเจ้าเล่ห์ เวลานี้ไม่ใช่สงครามน้ำลาย แต่เป็นสงครามข่าวสาร

เมื่อถามว่า ยืนยันใช่หรือไม่ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตที่เกิดขึ้น พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า "น้องอย่าถามแบบนี้ การที่ถามแบบนี้เท่ากับว่า ผมเป็นจำเลย ดังนั้น อย่าถามว่า ยืนยัน แต่ถ้าว่า มีคนกล่าวหา พอตอบได้ แต่ถ้าถามว่า ยืนยันไม่ได้ เพราะคำพูดของผม เป็นเกียรติภูมิ เกียรติศักดิ์ผม ไม่ได้เลย น้องต้องตั้งคำถามใหม่"

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จะตรวจสอบหรือไม่ที่มีกล่าวหาว่า


มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า ขอดูก่อนว่า มีการเอ่ยชื่อหรือไม่ ถ้ามีจัดการแน่นอน สำหรับตนถ้าจะชน ก็ชนแหลก และจะแฉให้หมดเลย และว่า "นี่อุตส่าห์เมตตาแล้วนะ เว้นโทษตายไว้ตั้งหลายคน"

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เว็บไซต์ไฮ-ทักษิณ ได้เปิดหลักฐานการทุจริตของคมช.! จ้าง ´น้องสพรั่ง´ 12 ล้าน ทำลาย ´ทักษิณ´ ซึ่งเป็นเอกสารต้นฉบับ ที่เคยอยู่ในแฟ้มเสนองาน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และ ประธานคมช. เป็นเอกสารการอนุมัติจ้างทีมงานวิเคราะห์ข้อมูลและประชาสัมพันธ์เชิงลึก



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์