สพฐ. ดีเดย์ 3 เม.ย.นี้ ครูทั่วประเทศได้เช็คช่วยชาติ

คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าววันนี้ (27 มี.ค.) ว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายจ่ายเงินช่วยเหลือค่าครองชีพแก่ผู้มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาท

รวมถึงในส่วนบุคลากรภาครัฐ ระหว่างวันที่ 26 มี.ค.–8 เม.ย. โดยจ่ายเป็นเช็คช่วยชาติรายละ 2000 บาทนั้น ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้เร่งรวบรวมข้อมูลของข้าราชการและลูกจ้างประจำในสังกัดจากสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือนเรียบร้อยแล้ว มีจำนวน 71,280 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 142,560,000 บาท ซึ่งข้าราชการและลูกจ้างจะได้รับ     เช็คช่วยชาติ ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวต่อว่า สำหรับการรับเช็คช่วยชาติ ในส่วนกลางนั้น สพฐ. จะไปรับเช็คจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

สำนักงานใหญ่และให้ สพท. กรุงเทพมหานครทั้ง 3 แห่ง เป็นผู้รับต่อเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับข้าราชการและลูกจ้างประจำที่สพท. สำหรับส่วนภูมิภาค ให้ผอ.สพท. เขต 1ของทุกจังหวัด รับเช็คช่วยชาติ ณ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองของแต่ละจังหวัด แล้วให้ ผอ.สพท.ของแต่และเขตในจังหวัดนั้นๆ ไปรับเช็คจาก ผอ.สพท.เขต 1 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้มีสิทธิ ซึ่งผู้ที่มีสิทธิจะสามารถไปติดต่อขอรับเช็คได้ที่ สพท.แต่ละแห่งที่เป็นหน่วยเบิกเงินเดือนของตนเอง ได้ในวันที่ 3 เม.ย.2552

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์