สปช.ขั้วพท.ดีดปากจตุพร เตือนระวังตกขบวนนิรโทษฯ

สปช.ขั้วพท.ดีดปากจตุพร เตือนระวังตกขบวนนิรโทษฯ

"สปช.อดีตลูกพรรคพท." ดีดปาก "ตู่-จตุพร" พูดจาไม่ปรองดอง ซัดพฤติกรรมออกมาตั้งคำถามเรื่อง "คุกแตก" ต้องการอะไร เตือนพูดแบบนี้ระวังตกขบวนนิรโทษกรรม

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. พ.ต.อาณันย์ วัชโรทัย สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)

ในฐานะกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองสปช.และอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการนิรโทษกรรมว่า ก่อนหน้านี้กรรมการฯเคยหารือว่า ควรนิรโทษกรรมให้ผู้มาร่วมชุมนุมทางการเมือง ไม่รวมคดีคอร์รัปชัน, คดีหมิ่นสถาบันฯ และคดีฆ่าคนตาย แต่จะเหมารวมนิรโทษบรรดา "แกนนำ" หรือไม่ ซึ่งต้องดูปัจจัยหลายอย่าง เช่น บรรยากาศบ้านเมืองเอื้อต่อการนิรโทษกรรมหรือไม่

"แต่ดูจากกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ออกมาระบุว่า หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯติดคุก แล้วคุกจะแตกนั้น ถือเป็นคำพูดที่ไม่สร้างความปรองดอง ผมเคยอยู่พรรคเพื่อไทย รู้และเห็นหมดทุกอย่าง เมื่อปี 2557 ที่บรรยากาศทางการเมืองกำลังสุกงอม แกนนำส.ส.พรรคเพื่อไทยบางท่านยังบอกว่า ทำไมทหารไม่ยึดอำนาจ จัดระเบียบสังคมใหม่ให้จบ ๆ ไป บ้านเมืองจะได้ไม่มีม็อบ แต่พอทหารออกมาจริง วันนี้กลับมาต่อต้านยุยง ถ้าท่านเป็นสุภาพบุรุษ ทำไมไม่ร่วมมือให้ประเทศเดินได้ มาเเสดงพฤติกรรมแบบนี้ สังคมก็ตั้งคำถามว่าต้องการอะไร ซึ่งการมาพูดจาสร้างความไม่ปรองดองแบบนี้ ใครที่ไหนจะมาให้อภัยหรือนิรโทษกรรมให้"พ.ต.อาณันย์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์