สนั่นลั่นไม่มีบิ๊กเซอร์ไพรส์เผยบิ๊กจิ๋วกับเฉลิม หารือตั้งพรรคใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน ได้เดินทางไปยัง ร.พ.ศิริราช

เพื่อถวายแจกันดอกไม้และร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่อาคารศิริราช 100 ปี  พร้อมกันนี้ พล.ต.สนั่น ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าว  ต่อท่าทีทางการเมืองของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประสานหารือกันใดๆ ทั้งสิ้น ว่าพล.อ.ชวลิตจะก่อตั้งพรรคการเมืองเอง หรือเข้าสังกัดพรรคเล็ก หรือ จะเข้าสังกัดพรรคมหาชนซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งหรือไม่ พร้อมกับกล่าวอย่างหนักแน่นว่า พรรคมหาชนจะ ไม่มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ อย่างแน่นอน แต่ขออยู่อย่างเงียบๆ แบบพอเพียงจะดีกว่า


นอกจากนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ออกมาระบุว่า หากพรรคพลังประชาชนไม่ให้บุตรชายทั้ง 2 ของตนสมัครลง ส.ส. กรุงเทพมหานคร ก็จะไม่ขอร่วมงานกับพรรคพลังประชาชนอีกต่อไป


พล.ต.สนั่นให้ความเห็นว่า เรื่องดังกล่าวคิดว่า ร.ต.อ.เฉลิมน่าจะพูดจริง พร้อมกับระบุได้ยินข่าวมาว่า ร.ต.อ.เฉลิม กับ พล.อ.ชวลิต พูดคุยหารือกันเกี่ยวกับการตั้งพรรคด้วย ทั้งนี้ พรรคมหาชนคาดหวังที่จะได้จำนวน ส.ส.ในสภาภายหลังการเลือกตั้งไว้เพียง 10-20  ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งขอให้ทางพรรคมีส่วนเป็นตัวแทนของประชาชนก็พอ พร้อมกับกล่าวถึงข่าวที่มีการใช้เงินในการเลือกตั้งว่า ถ้าใช้เงินซื้อทุกอย่าง ก็คงจบ เพราะทางพรรคสู้ไม่ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน จะมีผลอะไรต่อการเลือกตั้งหรือไม่

พล.ต.สนั่นกล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ หน่วยงานย่อยในกระทรวงมหาดไทยที่ต้องประสานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ยังคงนิ่งอยู่ ซึ่งถ้า กกต.ไม่จัดการช่วยเหลือในเรื่องที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม เรื่องก็จบ อย่างไรก็ตาม พล.ต.สนั่นกล่าวส่งท้ายว่า  ไม่เป็นห่วงเรื่องการเลือกตั้งเพราะมีหลายฝ่ายและต่างประเทศคอยจับตาดูอยู่ ขณะนี้ปัญหาต่างๆ ไม่น่ามีอะไร ขอแค่เพียงไม่มีการใช้เงินในทางไม่ดีเท่านั้นพอ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์