สนั่น ยันไม่ร่วมออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สลายแดง

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เผยหลังให้ปากคำดีเอสไอ คดีเสื้อแดงตายในการชุมนุม ยัน ไม่ได้ร่วมประชุมออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มอง "เสธ.อ้าย" ชุมนุมไม่รุนแรง ไม่ควรใช้กฎหมายพิเศษ

สนั่น ยันไม่ร่วมออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สลายแดง


                  พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวภายหลังการให้ปากคำพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในคดีเหตุรุนแรงทางการเมือง ปี 2553 โดยยืนยันว่า ตนไม่ได้เข้าไปประชุมคณะรัฐมนตรี ชุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นัดพิเศษ ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ในวันที่ 7 เม.ย. 2553 ซึ่งขณะนั้น มีการออกประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ยอมรับว่า ตนได้เข้าประชุมคณะรัฐมนตรีที่รัฐสภาในช่วงนั้น แต่จำไม่ได้ว่าที่ประชุมมีการเสนอวาระอะไรบ้าง 

               เนื่องจากในวันดังกล่าวมีกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทำการปิดล้อมรัฐสภาเอาไว้ ส่วนการออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีที่รัฐสภายังไม่ได้มีการพูดถึง สำหรับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ตนมองว่าเป็นการชุมนุมทั่วไปที่สามารถทำได้ โดยเชื่อว่าไม่เกิดความรุนแรงขึ้น เนื่องจากผู้ชุมนุมมีการประกาศว่า จะไม่ใช้ความรุนแรง จึงไม่น่าจะมีความรุนแรงถึงกับต้องมีการออกกฎหมายความมั่นคง เพียงแต่ขอให้ เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล ในเรื่องมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ ส่วนกระแสข่าวที่มีการระดมทุน เพื่อล้มล้างรัฐบาล ยังมองไม่เห็นว่า เป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มใด แต่เชื่อว่า เป็นการเคลื่อนไหวของบุคคล เพราะเกิดขึ้นกับทุกรัฐบาลอยู่แล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์