สนธิไม่มาพบอัยการคดีหมิ่นเบื้องสูง

สนธิ ลิ้มทองกุล ส่งทนายเลื่อนรายงานตัวคดีหมิ่นเบื้องสูง พร้อมขอความเป็นธรรมให้อัยการสั่งพนักงานสอบสวน สอบเพิ่มเติม "เจิมศักดิ์​ ป่ินทอง" อัยการรับไว้พิจารณา...


ที่สำนักงานฝ่ายคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด วันที่ 2 เม.ย. 2553 อัยการ มีคำสั่งเรียก นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ต้องหาคดีคดีดูหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนำเทปบันทึกภาพของ"ดา ตอปิโด"มาเปิดที่ม็อบสะพานมัฆวาน เมื่อ 20 ก.ค. 2551 มาพบอัยการเพื่อนำตัวไปฟ้อง เนื่องจาก อัยการมีคำสั่งฟ้องไปแล้ว ปรากฏว่า เมื่อเวลา 10.00 น. อันเป็นเวลานัด นายสนธิ ไม่มาศาล แต่ส่งทนายความ นำคำร้องขอเลื่อนการมารายงานตัว พร้อมยื่นขอความเป็นธรรมหลายประเด็น โดยขอให้อัยการสั่งพนักงานสอบสวนไปสอบสวนเพิ่มเติม คือ สอบ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ซึ่งอัยการรับคำร้องไว้พิจารณา 

นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เผยว่า ผู้ต้องหาไม่มา แต่ยื่นคำร้องเข้ามา อัยการ จะดูว่า เนื้อหาสมควรให้สอบสวนต่อหรือไม่

หากเป็นการยื่นเข้ามาเพื่อประวิงคดี อัยการจะดำเนินการติดตามเอาตัวมาฟ้องต่อศาล ซึ่งการพิจารณาเรื่องนี้ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน หากไม่มีเหตุสมควรอัยการจะดำเนินการยืนคำสั่งต่อไป การอ้างเรื่องให้สอบนายเจิมศักดิ์ เป็นเรื่องใหม่ที่ไม่เคยอ้างมาก่อน คราวที่แล้วนายสนธิ อ้างเรื่องถวายฎีกา ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน ดังนั้น การพิจารณาครั้งนี้ตนยังไม่กำหนดวัน แต่ทั่วไปจะใช้เวลานาน  1 เดือน

แกนนำเสื้อแดง"ณัฐวุฒิ"  เผย 12.00 น. พาคนเสื้อแดง เคลื่อนไปแดงไปสถานทูตสหรัฐฯ เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงรมว.ต่างประเทศ สหรัฐฯ "ฮิลลาลี คลินตัน" มั่นใจว่าจะไม่เผชิญหน้าเสื้อชมพูหากไม่มาก่อนเวลา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์