สนธิไม่ปัดลงเล่นการเมือง แย้มไม่ยุ่งหากประเทศสงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา

พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) กล่าวในรายการ ครส.พบประชาชน เวทีชุมชน รณรงค์ประชาธิปไตย ผ่านทางระบบวีดีทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียม(วิดีโอคอนเฟอร์เลนซ์) กับตัวแทนประชาชนใน 4 ภาคว่า ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศและเป็นนายจ้าง ดังนั้นในวันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค. นายจ้างต้องไปเลือกลูกจ้างมาทำหน้าที่ โดยเน้นการเลือกคนดี คนที่ซื่อสัตย์ สุจริต มีอุดมการณ์ รักชาติ และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

จากนั้นได้มีตัวแทนประชาชนจากจังหวัดพิษณุโลก รองนายกรัฐมนตรีว่า

'ท่านนายกฯ คิดอย่างไรกับเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลชุดหน้าท่ามกลางความขัดแย้ง' พล.อ.สนธิถึงกลับหัวเราะ และตอบว่า บ้านเมืองแบ่งเป็นหลายฝ่าย หากเลือกผู้แทนตามเจตนารมณ์ที่วางไว้ภายใต้จิตสำนึกของความรักชาติ จะทำให้เกิดความสามัคคี ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตรัสไว้เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา และให้ทุกคนนำมาใส่เกล้าฯไว้

นอกจากนี้ ตัวแทนประชาชนได้ถามอีกว่าหลังการเลือกตั้งในครั้งนี้ พล.อ.สนธิจะเล่นการเมืองหรือไม่

พล.อ.สนธิกล่าวว่า ถามเรื่องอนาคตคง จะตอบไม่ได้ ถ้าถามเรื่องปัจจุบันจึงจะตอบได้ และหากบ้านเมืองสงบ ภาพออกมาแล้วสนองพระราชดำรัสในหลวง ตนก็คงจะไม่ยุ่ง แต่ถ้าเกิดความวุ่นวาย ก็เป็นเรื่องของอนาคต ขณะนี้ยังตอบไม่ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์