สนธิโยนนายกฯชี้ขาดนั่งรองฯควบมท.1

'พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน' เผยการเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ขอดูข้อกฎหมายก่อนโดดเล่นการเมือง ขณะที่นักกฏหมายชี้ นั่งควบเก้าอี้การเมืองไม่ผิด

พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. เปิดเผยกับไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีกระแสข่าวการเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และกระแสข่าวการนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า ยังไม่ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ และคงต้องแล้วว่าท่านนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร

นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ ยังกล่าวต่อถึงเรื่องตำแหน่งประธาน คมช.หากต้องเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองต่างๆ ด้วยว่า

คงต้องไปดูในข้อกฏหมายก่อนว่าเป็นอย่างไรจึงจะตอบได้ อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจากการสอบถามไปยัง นายเสรี สุวรรณภานนท์ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับข้อกำหนดการดำรงตำแหน่งประธาน คมช.

โดยนายเสรีกล่าวว่า ข้อกฏหมายนั้นไม่มีกำหนดกรอบของการดำรงตำแหน่งประธาน คมช.ว่าห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองอื่นใด ส่วนวาระการทำงานของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาตินั้น จะหมดสิ้นลงเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหลังสิ้นปีนี้ไปแล้ว


พล.อ.สนธิ ยังยอมรับด้วยว่าพร้อมจะสอบทอดอำนาจด้านคุณธรรมเสมอขณะเดียวกันก็รู้ความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนการเข้าไปหาเสียงในพื้นที่ประกาศกฏอัยการศึกของพรรคพลังประชาชนนั้นก็ถือว่าเป็นการอรุ่มอร่วยกัน นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ ยืนยันว่าขณะนี้คนไทยในพม่ายังปลอดภัยดีไม่ได้รับผลกระทบจากการที่รัฐบาลทหารพม่าใช้ความรุนแรงเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระสงฆ์และประชาชน

อย่างไรก็ตามตนได้ประสานกับผู้บัญชาการทหารอากาศในการขอสนับสนุนเครื่องบินเตรียมพร้อมการรับคนไทยกลับประเทศทันทีหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน พล.อ.สนธิ ยังระบุด้วยว่าในส่วนของพื้นที่บริเวณตามแนวชายแดนไทย - พม่าขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับผลกระทบเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในย่างกุ้ง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์