สนธิแฉกลโกงแม้วปลุกพลังปชช.จับผิดเลือกตั้งสกปรก 2 เมษา

"สนธิ"แฉกลโกง"แม้ว"ปลุกพลังปชช.จับผิดเลือกตั้งสกปรก 2 เมษา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มีนาคม 2549 02:01 น.

พันธมิตรฯประกาศพักการชุมนุมไล่ ทักษิณ ชั่วคราวหลังบุกไปยื่นหนังสือให้เอาผิดกับนายกฯที่ กกต.และสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลัง 10 โมงเช้าพรุ่งนี้ นัดเช็กบิลครั้งใหญ่วันศุกร์ที่ 7 เมษายนพบกันที่สะพานมัฆวานฯร่วมกันจับโจรปล้นประชาธิปไตย แฉเลือกตั้งสกปรกกลโกงไทยรักไทย สนธิ ปลุกพลังบริสุทธิ์สำแดงพลังยืนยันเจตนารมณ์ให้มากกว่าทุกครั้ง

วันนี้(29 มี.ค.) เวลาประมาณ 23.30 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีที่หน้าสยามพารากอน โดยเปิดเผยก่อนกล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาร่วมชุมนุมว่า เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาว่าได้มีผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้มาสอบถามด้วยความปแปลกใจว่าการชุมนุมในประเทศไทยทำไมถึงได้แปลกไปจากที่อื่น เนื่องมีรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะมีการเล่นดนตรี รวมไปถึงการเล่นงิ้ว ผสมผสาน ซึ่งผิดกับทื่อื่นไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย หรือแม้แต่ฝรั่งเศสที่มีความรุนแรง โดยได้ตอบไปว่า นี่เป็นประท้วง แบบสันติและอหิงสา

นายสนธิ ย้ำว่าเป็นการชุมนุมที่เอาธรรมนำหน้า เอาความจริงมาพูด ขณะที่ฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณที่เป็นฝ่ายอธรรมที่โกหกตอแหล คำถามจึงมีต่อว่าเราเชื่อมั่นหรือไม่ เรารักที่จะชุมนุมประท้วงเพื่อแสดงประชามติ มีความเพียรที่จะต้องทำ ต้องมีขันติธรรมที่ให้คนที่กลั่นแกล้ง เราสนใจที่จะต้องพึ่งตัวเอง ด้วยอิทธิบาท 4 ใช้สันติธรรม

การชุมนุมวันนี้มันช้าเหมือนทากเดิน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ก.พ.จนถึงวันนี้ที่มีคนมาร่วมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนท้ายแถวไปอยู่ที่ชิดลม ซึ่งมันเป็นไปได้อย่างไร เพราะมันเป็นการเอาธรรมนำหน้า ใช้หลักอิทธิบาท 4 ให้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน เพราะเราพึ่งองค์กรอื่นๆทางกฎหมายไม่ได้แล้ว นายสนธิ ระบุ

แกนนำพันธมิตรฯกล่าวว่า จากผลการสำรวจของนีกวิชาการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ระบุว่า จากเดิมมีประชาชนไม่เกิน 1.5 ล้านคนหรือ 2.5 เปอร์เซ็นต์จาก 60 ล้านคนที่รู้ทันทักษิณ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นคนที่นั่งอยู่ที่นี้ ส่วนคนไทยอีก 13.5 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 10 ล้านคนที่รู้ว่าทักษิณขายชาติ และในที่สุดวันนี้ 84 เปอร์เซ็นต์เริ่มเข้าใจในแบบเดียวกัน โดยยกตัวอย่างกรณีเจ๊ไก่ที่รู้ทันทักษิณและรู้เรื่องการเมืองดี

แม้สิ้นสุดยุคทักษิณไปแล้ว ไม่ได้หมายความว่ากระบวนการเรียนรู้ของประชาชนจะหยุดนิ่ง ไม่ได้มาทวงสิทธิ์ประท้วงอย่างเดียว แต่มาร่วมกันในองค์ความรู้ นายสนธิกล่าว

นายสนธิ ยังกล่าวอีกว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 เมษายน ซึ่งทุกคนรู้ว่าจะเป็นการเลือกตั้งที่โกงที่สุดในประวัติศาสตร์ และระบุว่านี่คือสาเหตุว่าทำไมนายทักษิณต้องหน้าด้านดิ้นรนหาเหตุผลรองรับจากการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ได้เสียงสนับสนุนถึง 21-25 ล้านเสียง เพื่อมาอ้างว่ามีคนไว้ใจมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว จะใช้การเลือกตั้งคราวนี้มาสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง

แกนนำพันธมิตรฯผู้นี้ ยังได้แฉกลโกงที่จะนำมาใช้คือการสับเปลี่ยนหีบเลือกตั้งระหว่างขนหีบเลือกตั้งจากหน่วยเลือกตั้งมาที่ที่นับคะแนน ซึ่งจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วบางหน่วยที่มีระยะทางแค่ 3 ก.ม.แต่ต้องใช้เวลาในการขนหีบนานถึง 6 ชั่วโมง ซึ่งนี่คือสเหตุที่การเลือกตั้งครั้งที่แล้วที่พรรคไทยรักไทยโกงการเลือกตั้งมากที่สุด นอกจากนี้ในครั้งนี้ยังมีการเปลี่ยนหีบเลือกตั้งเป็นหีบเหล็กแล้วใช้กุญแจคล้องเพื่อสะดวกในการเปลี่ยนกุญแจเปลี่ยนบัตรเลือกตั้ง

นายสนธิ กล่าวเรียกร้องให้ประชาชนกลับไปรักษาสิทธิในวันที่ 31 มีนาคมและช่วยกันเป็นหูเป็นตาและเชื่อว่าวันที่ 2-3-4 เมษายนและวันที่ 5 เมษายน ก็จะรู้แล้วว่าพรรคไทยรักไทยจะได้ที่นั่งกี่เสียง ส่วนวันที่ 6 เมษายนเป็นวันจักรี จากนั้นจะมาพบกันอีกครั้งในวันที่ 7 เมษายนซึ่งเป็นวันศุกร์ เพื่อต่อต้านการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุด

เราจะเริ่มตั้งขบวนกันที่สะพานมัฆวานฯตั้งแต่เวลา 3 โมงเย็น และเราจะแฉหลักฐานในค่ำวันที่ 7 เมษายน จากนั้นในวันที่ 8 เมษายนตอนเช้าจะเชิญประชาชนมารวมตัวกันที่สนามศุภฯออกมาให้เป็นล้านเพื่อต่อต้านการเลือกตั้งสกปรกที่สุดในประเทศไทย นายสนธิ กล่าว และว่าในวันที่ 7 เมษายนจะต้องออกมาให้มากกว่านี้หลายเท่า พร้อมกันนี้ได้ถามว่าจะสู้หรือไม่สู้ ปรากฎว่ามีเสียงปรบมือตอบรับด้วยเสียงกึงก้องและโบกธงยาวนาน

นายสนธิ ยังกล่าวอีกว่าในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อไปขอคำตอบถึงกรณีที่นายทักษิณทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในต่างกรรมต่างวาระหลายครั้ง ขณะเดียวกันจะมีแกนนำอีกกลุ่มหนึ่งเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อยืนยันให้ดำเนินคดีต่อนายทักษิณกรณีศาลปกครองพิพากษายกเลิกพระราชกฤฎีกาแปรรูปกฟผ. 2 ฉบับ เนื่องจากผิดกฎหมาย ซึ่งยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถดำเนินการตามกฎหมายกับ นายทักษิณได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์