สนธิเสียงแข็งไม่ย้ายที่ ถ.ราชดำเนินรถติดหนัก

วันนี้ (2 มิ.ย.) นายสมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ให้สัมภาษณ์ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ว่ายังไม่คลี่คลาย แม้จะยังไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเพียงการยุติชั่วคราว หรือซื้อเวลาเท่านั้น การแก้ปัญหาต้องดำเนินการบางอย่างเพื่อสร้างกติกาให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ไม่ให้มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบกัน และหากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เนื้อหาต้องป้องกันไม่ให้มีข้อที่จะก่อให้เกิดปัญหาทางการเมืองอีก ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการทำ
  

นายสมชาย ยังระบุว่าหากกติกาทางการเมืองยังไม่เป็นที่ยอมรับ ก็จะกระทบกับเศรษฐกิจ ภาคเอกชนจะต้องแบกรับภาระความไม่แน่นอนไปอีกหลายปี
 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยยืนยันจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกลุ่มรถจักรยานยนต์มาป่วนการชุมนุมบ้างก็ตาม แต่หลังจากนายสนธิ ได้ลงจากเวทีไม่นานนัก ปรากฏว่าได้มีฝนตกโปรยปรายลงมา ทำให้ผู้ที่มานั่งฟังการปราศรัยเดินทางกลับไปเกือบครึ่ง เหลือแต่ผู้ที่เตรียมอุปกรณ์กันฝนติดตัวมาด้วย ที่ยังคงปักหลักฟังคำปราศรัยของบรรดาแกนนำต่อไป ทั้งยังได้อ่านแถลงการณ์ย้ำจุดยืน และเรียกร้องในกลุ่มผู้ชุมนุมจะปักหลักชุมนุมโดยไม่เคลื่อนที่ไปไหน และเตรียมพร้อมรับมือการสลายการชุมนุม
 


ส่วนการจราจรช่วงเช้าของวันนี้ ตั้งแต่เวลา 06.00-07.00 น.  ปริมาณรถหนาแน่น


โดยเฉพาะบริเวณที่ใช้หลีกเลี่ยงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินนอก เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ มีปริมาณรถติดสะสมจำนวนมาก ตั้งแต่แยกลานพระราชวังดุสิตจนถึงแยกวังแดง การจราจรติดอย่างมาก โดยรถที่ลงจากสะพานพระราม 8 มุ่งหน้าไปแยก จปร. รถติดปริมาณมาก เคลื่อนตัวได้ช้า และในส่วนของสนามหลวงมุ่งหน้าไปนางเลิ้ง ปริมาณรถหนาแน่นติดขัดเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์