สนธิเบิกความบุกสนามบินศาลนัดฟัง25มีค.54

แกนนำ พธม. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ขึ้นเบิกความศาลแพ่งคดีที่ ทอท.ฟ้องแพ่ง กรณี พธม.บุกสนามบิน นัดฟังคำพิพากษา 25 มี.ค. 54 เตรียมหารือ 3 ธ.ค. ชุมนุมใหญ่ 11 ธ.ค.หรือไม่

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมายังศาลแพ่งรัชดา เพื่อเป็นพยานจำเลยปากสุดท้าย ในคดีที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. มอบอำนาจให้อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง แกนนำพันธมิตรฯ 13 คน เรื่องละเมิดสิทธิเรียกค่าเสียหาย จำนวน 245 ล้านบาท จากการฟ้องขับไล่ออกจากพื้นที่ กรณีชุมนุมบริเวณสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเดือน พ.ย. ปี 2551 

โดย นายสนธิ กล่าวยืนยันว่า การพากลุ่มผู้ชุมนุมไปที่สนามบินทั้ง 2 แห่งนั้น เพื่อเรียกร้องการกดดันรัฐบาลในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น และเพื่อทวงถามคำตอบและความรับผิดชอบ กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ถูกทำร้ายด้วยระเบิดชนิด M79 จนเสียชีวิตหลายราย และการชุมนุมดังกล่าว ผู้ชุมนุมไม่ได้ปิดล้อมสนามบิน เพราะคนที่สั่งปิด คือ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. อีกทั้งการชุมนุมดังกล่าว ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับ ทอท.แต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตามภายหลัง นายสนธิ เบิกความแล้วเสร็จ ศาลแถลงให้คู่ความยื่นคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษร ภายใน 60 วัน และนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 มี.ค.2554 เวลา 10.00 น. นอกจากนี้ นายสนธิ ยังกล่าวถึงการชุมนุมคัดค้านร่างบันทึก เจบีซี ว่า ในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ แกนนำพันธมิตรฯ จะมีการหารือกันอีกครั้งว่า จะยังคงมีการชุมนุมในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ หรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์