สนธิเจอดี ตะโกนด่าหน้าคูหา

เลือกตั้งล่วงหน้าวันแรกคึกคักทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ รถติดหนึบตลอดวัน กกต.ปลื้มประชา ชนตื่นตัวใช้สิทธิ สั่งสำรองบัตรเลือกตั้งเพิ่ม ถ้าไม่พอให้เอาบัตรของวันที่ 23 ธ.ค.มาใช้ก่อนได้ คาดจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ 90 เปอร์เซ็นต์จากที่ลงทะเบียนไว้ 2 ล้านกว่าคน "บิ๊กบัง"หน้าเจื่อน เจอทนายตะโกนด่าหน้าคูหาเลือกตั้ง จนรปภ.ต้องรีบเอามือไปปิดปาก ขณะที่ทหารตบเท้าเข้าคูหาพึ่บพั่บ ยืนยันไม่ได้รับ"ใบสั่ง"ให้เลือกใคร เผยวันแรก ตร.จับซื้อเสียงแล้ว 3 ราย คดีฝ่าฝืนขายเหล้าอีก 34 ราย "มาร์ค-เติ้ง"เป็นห่วงขั้นตอนเก็บรักษาหีบบัตร แนะให้มีตัวแทนพรรค การเมืองร่วมสังเกตการณ์

"สนธิ"ซีดเจอตะโกนด่าหน้าคูหา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. ที่โรงเรียนสุโขทัย สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดในส่วนของเขตดุสิต ซึ่งมีผู้มาลงทะเบียนไว้ทั้งสิ้น 12,830 คน ทางโรงเรียนจัดห้องเรียนไว้ 13 ห้อง เป็นคูหาลงคะแนน มีผู้มาใช้สิทธิ์จำนวนมาก ทั้งนี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ และประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตนี้เช่นกัน โดยมีชื่ออยู่ลำดับที่ 8628 เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ลพบุรี และอยู่ในกลุ่มเลือกตั้งแบบสัดส่วนกลุ่มที่ 2

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีทหารจาก ร.1 พัน.3 มาเข้าแถวลงคะแนนอย่างเป็นระเบียบ เนื่องจากเขตดุสิตเป็นพื้นที่เขตทหารที่ประจำการอยู่ในกรุง เทพฯ นอกจากนี้ในช่วงก่อนพล.อ.สนธิจะเดินทางมาถึง เป็นช่วงที่ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้หยุดการลงคะแนนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพล.อ.สนธิ ทำให้ประชาชนที่มารอลงคะแนนต่างไม่พอใจและต่อว่าต่างๆ นานา

เวลา 09.00 น. พล.อ.สนธิ

เดินทางมาถึงโดยเข้าไปตรวจรายชื่อที่บอร์ด จากนั้นเดินเข้าไปยังหน่วยเลือกตั้งในโรงเรียน ท่ามกลางความสนใจของประชา ชนจำนวนมาก ระหว่างนั้นมีชายวัยกลางคนสวมเสื้อสีแดงตะโกนว่า "กูไม่เลือกมึง กูไม่เอาเผด็จการ" ทำ ให้พล.อ.สนธิถึงกับหน้าเจื่อนรีบเดินเข้าคูหาเลือกตั้ง ขณะเดียวกันมีทหารไปบอกกับชายคนที่ตะโกนว่าให้ยืนห่างๆและอย่าตะโกน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์