“สนธิ”อ้าง“หลวงตาบัว”หนุนทวงแผ่นดิน

แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ “สนธิ ลิ้มทองกุล” อ้าง “หลวงตาบัว” หนุนทวงแผ่นดิน อย่าให้ใครขโมย

วันนี้ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที ตอนหนึ่ง ว่า วันนี้จะขอพูดเรื่องเดียว สิ่งที่ตนจะพูดนั้น จะตรงกับการที่เรามาต่อสู้กันนี้วันนี้ ตนจะพูดถึงความบริสุทธิ์ ไม่พูดถึงเรื่องโสมม อาจารย์ของตนคือหลวงตามหาบัวญาณสัมปันโน ซึ่งหลวงตาบัวละสังขารไปเมื่อเช้า เวลา 03.53 น. ตนได้ไปกราบแทบเท้าขอขมาท่านเมื่อ 15 ชั่วโมง ก่อนท่านละสังขารไป สิ่งที่ตนจะเล่าไม่มีในหนังสือ ท่านพูดกับตนว่า สนธิ ขอให้เชื่อพระพุทธเจ้าเถิดว่า บาปมี บุญมี นรกมี สวรรค์มี ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว หลวงตาแก่มากแล้ว ห่วงแต่ลูกหลานไทย ตนใจหายที่ท่านสิ้น แต่ตนไม่ร้องไห้ ถ้าเราเป็นลูกศิษย์ตถาคตเราต้องเข้าใจหลักในเรื่องนี้ ท่านอายุ 98 ปี มีคุณประการต่อสังคมไทยมากกว่าพวกระยำที่นั่งอยู่ในทำเนียบรัฐบาลทุกยุคทุกสมัย

นายสนธิ กล่าวอีกว่า ครั้งหลังสุดก่อนที่ท่านจะป่วย ตนไปกราบท่าน ปกติท่านจะไม่พูดเรื่องการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น
 
นอกจากเวลาอยู่สองต่อสองกับตน หรือมีเจ้หมวยโยมอุปฐากอีกคน ท่านบอกคนที่จะต้องถูกตัดคอ และลงนรกนั้นมีอยู่ 5 คน คือ 3 คน ที่พยายามจะรวมเงินคลังหลวง ตนบอกตอนนี้ยังเหลืออีก 2 คน แต่ท่านไม่พูดอะไร คนที่ตั้งใจทำงานให้ชาติบ้านเมืองจะถูกคนเข้าใจผิด ตอนที่ท่านระดมเงินเพื่อมาซื้อทองคำเข้าคลังหลวง มีการตำหนิติเตียนว่า เป็นพระมายุ่งไรกับการเมือง ขอยืนยันว่า พระสงฆ์องค์นี้มือไม่เคยแตะเงินแม้แต่ครั้งเดียว โรงพยาบาลอุดรธานี และโรงพยาบาลอื่น ๆ พึ่งพากระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ ก็ต้องมาขอเงินท่าน พระสงฆ์องค์แก่ ๆ รูปหนึ่งระดมทองคำมาตั้งแต่ปี 2540 ใครเอาเงินไปถวายท่านให้เอาทองคำดีกว่า ท่านรู้ได้อย่างไรว่าทองคำจะขึ้นบาทละหลายหมื่น ทองคำในคลังหลวงเป็นเสาค้ำจุนเมื่อไอเอ็มเอฟเข้ามา เรื่องนี้ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ฟังเอาไว้ เพราะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ที่ไปกล่าวหาท่าน
   


นายสนธิ กล่าวอีกว่า ตนเป็นลูกศิษย์ที่กลัวท่านมากที่สุด และท่านจะดุกับตนมากที่สุด ไม่เคยยิ้มให้ตนแม้แต่ครั้งเดียว

แต่เป็นลูกศิษย์คนเดียวที่ท่านเป่ากระหม่อมให้ 9 ครั้งในชีวิต ตนมาทบทวนแล้วรู้สึกว่า นี่มันคำของท่าน วันที่ตนออกมาสู้กับทักษิณ ท่านบอกว่าทักษิณเหมือนแขนขวาของเรา สนธิเหมือนแขนซ้าย แต่ไม่เป็นไรถ้าแขนขวาเน่าก็ตัดทิ้งไปซะ ท่านบอกให้สนธิออกไป โดยเอาธรรมนำหน้า ความจริงไม่มีธรรมที่ปฎิเสธได้ เหมือนที่เราบอกว่า เราเสียดินแดนไปแล้ว นั่นคือธรรม ท่านบอกว่าชีวิตมีแต่ความว่างเปล่า แต่ถ้าทำงานให้ชาติบ้านเมืองจะเป็นบุญเป็นกุศลถึงตัวเราลูกหลาน และบรรพบุรุษทุกคน ดังนั้น เพราะเรามีแต่ความว่างเปล่า วันนี้เราจึงมาชุมนุมกันอยู่ที่นี่
   
นายสนธิ กล่าวว่า ตนไปกราบเรียนท่านเรื่องการต่อสู้เกี่ยวกับดินแดนไทย ท่านบอกว่าให้ทำบุญให้กับประเทศ 

ดินแดนไทยเราจะไปให้เขาขโมยไปได้อย่างไร ท่านบอกไปได้ แต่ให้มีสติตลอดเวลา ท่านพูดออกมาตนยังจำได้ ท่านบอกว่าการทำงานอะไรก็ตาม ตอนที่ทำเบื้องต้นจะไม่มีใครเข้าใจเรา แต่ถ้าจิตบริสุทธิ์ จะมีคนเข้าใจเรา พระสงฆ์แก่ ๆ รูปหนึ่งหาเงินให้คลังหลวงเป็นหมื่นล้านแสนล้าน คนอย่าง พ.ต.ท. ทักษิณ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายสมัคร สุนทรเวช และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เทียบไม่ได้เลยกับท่าน

นายสนธิ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ตอนที่ตนจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ที่สวนลุมพินี เมื่อปลายปี 48 ท่านให้ลูกศิษย์โทรตามตัวด่วน
 
ไปถึงวัดป่าบ้านตาด ตอนตี 3 ตอนนั้นท่านบอกว่า มีขบวนการลอบสังหารตน จึงเรียกตนไปอยู่ที่นั่น และไม่ให้ออกไปไหน เหมือนที่ท่านช่วยชีวิต พ.ต.ท.ทักษิณ เอาไว้ จำได้หรือไม่ ตอนที่เครื่องบินระเบิด ท่านบอกลูกศิษย์ไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นเครื่องบินลำนั้น แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยระลึกถึงบุญคุณ ท่านเคยบอกกับตนว่าทักษิณ จะไม่มีแผ่นดินอยู่ เงินทองมีเท่าไรจะหมดไป และมีเท่าไรก็รักษาไม่ได้

นายสนธิ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ตนตั้งใจจะพูดเฉพาะเรื่องนี้

หลวงตาบอกว่าไม่มีใครสุดยอดเท่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คนที่คิดร้ายต่อบ้านเมืองต้องลงนรก มีหลายคนที่จาบจ้วงท่าน บางคนเป็นหมอ และเป็นนักการเมืองเก่า พอรู้ตัวจะไปกราบท่านขอขมา แต่ท่านไม่ให้พบ บาปจึงอยู่ติดตัวกับคน ๆ นี้ไปจนตาย รวมทั้งคน ๆ หนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังคิดจะรวมทองคำเข้าคลังหลวงอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่หลวงตาละสังขาร ซึ่งเป็นข่าวที่ตนทราบมาวันนี้ วันไหนก็ตามที่รัฐบาลคิดจะรวมคลังหลวงไม่ว่ารัฐบาลไหน ตนจะออกมาต้าน ขอให้พี่น้องมาร่วมด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์