สนธิอ่านแถลงการณ์ประณาม

นายสนธิ กล่าวว่า การเดินทางมาชุมนุมที่หน้ากกต. ในวันนี้

เพื่อแสดงให้เห็นเจตนารมณ์ต่อการทำงานของกกต. สะท้อนให้เห็นถึงการเมืองภาคประชาชนที่ไม่ใช่แค่การยกมือในสภา เพราะการเมืองในสภาได้มาจากการซื้อเสียงและก็มาซื้อกกต. ก่อนหน้านี้ได้นัดเจอกกต. บางคนที่โรงแรมเรดิสัน จากนั้นก็ส่งเครื่องเพชรไปให้ที่บ้าน ดูจากเจตนาก็ดูออก

นายสนธิ ประกาศด้วยว่า จะตามเช็กบิลอดีตตำรวจท่องเที่ยว

ที่เคยติดตามนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว. ยุติธรรม ซึ่งเป็นคนที่นำหนังสือรับรองการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายชัยวัฒน์ ฉางข้าวคำ กำนัน ต.จันว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย พยานคดีใบแดงนายยงยุทธ ติยะไพรัช ไปให้ทนายของนายยงยุทธ เพื่อใช้ต่อ สู้ในชั้นศาล รวมทั้งจะเช็กบิลกกต.ที่ไม่เป็นกลาง กลั่นกรองให้คนไม่สุจริตและเป็นหุ่นเชิดอดีตนายกรัฐมนตรีเข้าไปบริหารบ้านเมือง วันนี้เป็นวันแรกที่จะเช็กบิลรัฐบาลชุดนี้ ไม่เกิน 7 วัน รัฐบาลต้องออกไป ใครที่กล้ารับใช้รัฐบาลชุดนี้ก็รับใช้ไป เมื่อรัฐบาลชุดนี้ออกไปแล้วตนจะเช็กบิลเป็นรายคน จากนั้น นายสมศักดิ์ให้กลุ่มผู้ชุมนุมยืนสงบนิ่งครึ่งนาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับกกต.บางคนที่ไปร่วมมือกับระบอบทักษิณ

เวลา 11.00 น. นายสนธิ อ่านแถลงการณ์เรื่อง ประเมินผลการทำงานของกกต.ว่า หลังการเลือกตั้ง 23 ธ.ค. 50

ปรากฏชัดเจนทั้งในและต่างประเทศว่า มีการเลือกตั้งที่ไม่สุจริต โดยที่กรรมการกกต. บางคนไม่มีความสามารถเพียงพอจะนำผู้กระทำความผิดและพรรค การเมืองที่กระทำความผิดมาลงโทษได้ทันท่วงที กรรมการกกต.บางคนถึงขั้นมีพฤติกรรมแอบแฝงด้วยวาระซ่อนเร้นในการปกป้องระบอบทักษิณอย่างชัดเจน เป็นผลทำให้มีการยกคำร้องการทุจริตการเลือกตั้งกว่า 700 กรณี ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 วัน วิกฤตการณ์ทางการเมืองครั้งนี้จึงเกิดขึ้นมาเพราะกรรมการกกต.บางคนมีอคติ สมคบกับเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนการทุจริตเลือกตั้งของสำนักงานกกต.เพื่อส่งเสริมและปกป้องระบอบทักษิณอย่างชัดเจน

ดังนี้ 1.พันธมิตรฯ ขอให้กำลังใจและยกย่องกกต. 3 คน ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต 2.ขอเรียกร้องให้นายสมชัย ในฐานะเป็น กกต.ผู้มีพฤติกรรมเป็นอคติ เข้าข้างพรรคพลังประชาชนในทุกกรณีแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกทันที 3.ขอเรียกร้องต่อนายอภิชาต ชำระสะสางปัญหาในฝ่ายสืบสวนสอบสวนของกกต. ที่นำเสนอหลักฐานและเอกสารอันเป็นเท็จ ขอให้กกต.แต่งตั้งบุคคลภายนอกที่ได้รับการยอมรับจากประชาชนให้มาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบอิสระในการยกคำร้องการทุจริตการเลือกตั้งกว่า 700 กรณีโดยเร็ว 4.ผู้แทนของกกต.ที่ฟ้องร้องต่อศาลฎีกาในคดีนายยงยุทธ ไม่ได้แสดงออกในการต่อสู้คดีอย่างสุดความสามารถ จนทำให้เกิดความสงสัยว่าจะเป็นการสมยอม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์