สนธิอัดนิรโทษกรรมแผนภท.หาเสียง

 นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร กล่าวภายหลังการหารือกับพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์  รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)

ที่บ้านพระอาทิตย์ เขตพระนคร ถึงจุดยืนร่างกม.นิรโทษกรรมของภท.ว่า ที่ภท.เสนอเป็นการหาเสียง หนังสือที่คุณเนวิน เขียนคือด่าปชป.)และพท.เพื่อเชิดชูตัวเอง จริงๆแล้วการนิรโทษกรรมประชาชนที่มาร่วมชุมนุมไม่มีใครถูกแจ้งข้อหา แต่กลุ่มคนเสื้อแดงมีเฉพาะตัวการที่ก่อความวุ่นวายและมีกลุ่มพันธมิตรฯเท่านั้นที่ถูกพล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีที่สนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมืองตั้งข้อหา เพราะตั้งข้อหาไว้เยอะๆเป็นฐานหาเรื่องออกกฎหมายนิรโทษกรรม
 

"แต่กฎหมายนิรโทษกรรมที่ภท.เสนอแฝงไว้ที่มาตรา 6 ต้องการนิรโทษกรรมเจ้าหน้าที่รัฐแม้กระทั่งพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และจะถูกแทรกด้วยการนิรโทษกรรมให้แก่นักการเมือง สมาชิก111และ 109 ด้วย ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ผมและพี่หนั่น(พล.ต.ต.สนั่น)เห็นพ้องต้องกันทุกประการ"นายสนธิกล่าว
 

ด้านพล.ต.สนั่นกล่าววว่าคำว่านิรโทษกรรมหรืออภัยโทษคือต้องรับโทษก่อน นี่คือหลักของกฎหมายนิรโทษกรรม จากนี้จะเดินสายต่อไปทำความเข้าใจต่อทุกฝ่าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์