สนธิอัดตำรวจรับใช้การเมือง ขู่ฟ้องกลับ

"สนธิ ลิ้มทองกุล"ยันจะฟ้องกลับ"พล.ต.ท.สมยศ"หัวหน้าคณะสอบสวน ขู่ร้องป.ป.ช. ย้ำทำหน้าที่เพราะทำตามคำสั่งนักการเมืองเวรกรรมจะต้องมาถึงพวกคุณ


นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมตรฯ

เดินทางมารับทราบข้อกล่าวพร้อมกับให้ปากคำพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้นเป็นคนแรกจึงเดินทางกลับท่ามกลางเสียงโห่ร้องให้กำลังใจของผู้ชุมนุมที่รออยู่หน้าอาคาร โดย นายสนธิ กล่าวว่า ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและจะทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรส่งมาให้พนักงานสอบสวนภายใน 30 วัน คดีนี้ไม่ได้รู้สึกหนักใจที่ถูกแจ้งข้อหาก่อการร้าย เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานว่าสามารถหักล้างได้ทั้งหมด เรื่องอาวุธที่มีเพียงมือตบ ไม้กระบอง ซึ่งไม่เข้าข่ายคดีก่อการร้ายแต่อย่างใด


"เรื่องนี้นายเสรีรัตน์ ปศุตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้ขึ้นเบิกความต่อศาลแพ่งเองว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯนั้นใช้พื้นที่แลนด์ไซส์ซึ่งเป็นพื้นที่เข้าออกของสนามบินที่อยู่ด้านนอก และไม่ได้ส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายกับ ทอท. และคนของ ทอท.เองก็ออกมายอมรับเรื่องนี้ ข้อกล่าวหาต่างๆ จึงเป็นเพียงสิ่งที่เลื่อนลอย และเรื่องนี้เป็นเพียงคดีการเมือง เป็นการรับงานจากนักการเมือง ซึ่งตนและผู้ที่ถูกกล่าวหาทั้งหมดพร้อมจะต่อสู้จนถึงที่สุด" นายสนธิ กล่าว


เมื่อถามถึงการฟ้องกลับพนักงานสอบสวนในคดี

นายสนธิ กล่าวว่า จะฟ้องกลับ พล.ต.ท.สมยศ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนอย่างแน่นอน และจะไม่รอให้คดีของตนสิ้นสุด ก็ขอให้พล.ต.ท.สมยศ เตรียมตัวว่าภาคประชาชนจะติดตามและดำเนินการในทุกกรณี โดยจะใช้ทุกช่องทางไม่ว่าจะร้องต่อ ป.ป.ช. ฟ้องคดีแพ่ง ร้องศาลปกครอง ซึ่งผู้ถูกกล่าวหามีทั้งหมด 79 คนก็จะฟ้อง 79 คดี แม้จะเกษียณอายุราชการไปแล้วก็เตรียมตัวรอขึ้นศาลได้เลย


"ผมเข้าใจดีที่ พล.ต.ท.สมยศ อ้างว่าทำตามหน้าที่แต่ก็เป็นเพราะทำตามคำสั่งของนักการเมือง ซึ่งผมก็จะต่อสู้คดีตามกฎหมายทุกอย่างที่ทำได้ ตำรวจจะรับใช้นักการเมืองไม่ได้ และขอฝากสั้นๆว่าพวกนักการเมืองไม่เคยจำบทเรียนในประวัติศาสตร์ คนที่มีอำนาจก็หมดอำนาจได้ คนที่เป็นใหญ่วันหนึ่งก็ต้องหมดอำนาจไป ผมอยากฝากว่าสักวันหนึ่งเวรกรรมจะต้องมาถึงพวกคุณเร็วๆนี้"นายสนธิ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์