สนธิออกจากห้องผ่าตัด-ปลอดภัยแล้ว พบเศษกระสุนฝังหัว4ชิ้น คาดอีก6วันออก รพ.ได้

เวลา 12.00 น. นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล แถลงภายหลังการผ่าตัดนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ที่ได้รับบาดเจ็บจากการลองยิงว่า การผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว นายสนธิถูกยิงเข้าศรีษะด้านขวา แรงกระแทกทำให้ศรีษะแตก และกระทบเนื้อสมอง ส่งผลให้มีเลือกออกในสมอง นอกจากนี้ ยังพบเศษกระสุน 3 - 4 ชิ้นเล็กๆ ขนาด 2 - 3 ม.ม. คาดว่าอีก 5 - 6 วัน นายสนธิจะออกจากโรงพยาบาลได้ ส่วนคนขับรถและผู้ติดตามปลอดภัยแล้วทั้งคู่เช่นกัน

 
นพ.วันชัย กล่าวว่า ทั้งนี้แพทย์ยังไม่อนุญาตให้ใครเยี่ยม และไม่อนุญาตให้ปากคำเนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกระเทือนต่อสมอง

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนายสนธิฝากกับตนให้ช่วยดูแลความปลอดภัยให้ด้วย และเชื่อในความปลอดภัยของโรงพยาบาล ซึ่งตนได้ย้ำความเชื่อมั่นว่าจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลร่วมกับตำรวจนครบาลตลอดเวลา  ในส่วนของนายวายุภักดิ์ ผู้ติดตามนายสนธิที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเช่นกัน ขณะนี้อาการปลอดภัยดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คาดว่าจะกลับบ้านได้เร็วๆนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางวชิรพยาบาลได้มีประสานกับตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล เพื่อให้ช่วยดูแลนายสนธิอย่างเต็มที่
   
ผู้สื่อข่าว "มติชนออนไลน์"  รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งได้รับบาดเจ็บกระสุนฝังศรีษะ จากเหตุคนร้ายถล่มยิงรถยนต์ส่วนตัว ได้ออกจากห้องผ่าตัดวชิระพยาบาลแล้ว โดยมีอาการปลอดภัยและสามารถสื่อสารพูดคุยรู้เรื่อง ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมได้แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์