สนธิลิ้มเปลี่ยนแผนบุกกกต.วันจันทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ มีการเสวนาทางวิชาการ เน้นโจมตีนโยบายการแจกคูปองของรัฐบาล

โดยระบุว่าไม่มีหลักเกณฑ์ชัดเจนว่าบุคคลประเภทไหนจะได้รับและคูปองที่ได้มาจะทำหน้าที่เหมือนธนบัตรซื้อขายของเลยหรือไม่ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นเท่ากับกระทรวงการคลังพิมพ์แบงก์เพิ่ม จะมีเงินเข้ามาในระบบอีกปีละกว่า 4 หมื่นล้านบาท จะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจในระยะยาว รวมทั้งไม่มีหลักประกันว่าจะไม่มีการปลอมแปลงคูปอง เพราะขนาดธนบัตรยังปลอมแปลงกันได้

จากนั้นเวลา 21.00 น. แกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 5 คนได้ขึ้นเวที

โดยได้ให้กำลังใจผู้ชุมนุมให้ยืนหยัดต่อสู้ โดยวันนี้เป็นการชุมนุมวันที่ 19 ทั้งนี้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวโจมตี กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ที่ทำหลักฐานเท็จช่วยเหลือนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส. สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ในคดีใบแดง และตั้งข้อสังเกตถึงคดีที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนยกคำร้องกว่า 700 สำนวนว่าอาจจะเป็นสำนวนที่มีปัญหา และเท่ากับ กกต.ช่วยให้พรรคพลังประชาชนโกงการเลือกตั้ง แสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชาชนหมดความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐบาล เรียกร้อง กกต.ตั้งคณะกรรมการอิสระสอบสวนคดีความที่ยกคำร้องไปกว่า 700 สำนวน

นายสนธิกล่าวว่า นอกจากนี้ขอให้ประชาชนไปร่วมกันเพื่อให้กำลังใจกกต. 3 คน

ประกอบด้วยนายอภิชาต สุขัคคานนท์ นายสุเมธ อุปนิสากร และนายประพันธ์ นัยโกวิท พร้อมทั้งไปขับไล่นายสมชัย จึงประเสริฐ โดยนัดกันที่สนามศุภชลาศัย เวลา 10.00 น.วันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมในวันเดียวกันนี้ มีประชาชนมาร่วมชุมนุมน้อยกว่าทุกวันเนื่องจากในช่วงเย็นมีฝนตกลงมา โดยมีผู้ชุมนุม 2,000 คนเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์