สนธิลิ้ม ปัดข้อหาดึงฟ้าลงต่ำ

ที่บ้านพระอาทิตย์ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 8/2551 เรื่อง “หยุดสร้างเงื่อนไขรัฐประหาร” โดยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธ มิตรฯ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เกิดขบวนการคุกคามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่องจนอยู่ในภาวะอันตรายอย่างยิ่ง และรัฐบาลหุ่นเชิดยังปล่อยให้มีรัฐมนตรีบางคนที่มีทัศนคติเป็นอันตรายเข้าร่วมบริหารงานซึ่งเป็นการกระทำมิชอบด้วยรัฐธรรมนูญ รวมถึงกรณีรัฐมนตรีกัมพูชา ระบุว่าฝ่ายไทยพยายามโยงกรณีพื้นที่ทับซ้อนบริเวณเขาพระวิหารเข้ากับผลประโยชน์ทางทะเล ในอ่าวไทย

นายสุริยะใส กล่าวว่า พันธมิตรฯ กำหนด จุดยืน 2 ข้อ คือ
 
1.ปัญหาการเร่งปฏิบัติการ ของขบวนการคุกคามและบ่อนทำลายสถาบัน พระมหากษัตริย์ ปัญหาการขายชาติ การฉีกรัฐธรรมนูญ ปัญหาเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพง ล้วนเป็นเงื่อนไขที่จะก่อให้เกิดการรัฐประหารทั้งสิ้นและหากเกิดการรัฐประหารจะถือว่าเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล และ 2.พันธมิตรฯ ขอสนับสนุนให้มวลชนออกมาเคลื่อนไหวตามวิถีทางประชาธิปไตย

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า

อย่ามาอ้างว่าพวกเราดึงฟ้ามาต่ำ แต่กระบวนการทำลายได้ทำกันมาก่อนเกิดการรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือนิตยสารที่มีคนนามสกุลเดียวกับแกนนำรัฐบาลพรรคไทยรักไทยรับผิดชอบ จึงอยากเรียกร้องให้นายสมัคร ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม รมว.มหาดไทย รวมถึง บรรดา ครม.ได้เข้ามาดู อยากเตือนรัฐบาลว่าอย่าประมาทกับการเคลื่อนไหวใหญ่ของพันธมิตรฯ เพราะขณะนี้มีคนสอบถามเข้ามามากมายว่าจะชุมนุมใหญ่เมื่อใด แต่เรายังบอกไม่ได้

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธ มิตรฯ กล่าวว่า

ในฐานะทหารยืนยันว่าไม่มีทหารคนไหนที่คิดอยากจะทำปฏิวัติ เพราะเสี่ยงอย่างมาก แต่วันนี้เงื่อนไขมีมากกว่าตอนเหตุการณ์ 19 ก.ย. จึงอยากให้ระวังกันให้ดี อย่ามาสร้างเงื่อนไขเพิ่มเติม เชื่อว่าทหารไม่มีใครคิดอยากปฏิวัติ จึงอยากขอให้นักการเมืองหยุดเอาชนะคะคานกันโดยสร้างความเสียหายให้ประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์