“สนธิ”ลั่นมั่นใจพธม.ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย


“สนธิ” ลั่นมั่นใจ พธม.ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทำผิด พ.ร.บ.ความมั่นคงแห่งชาติ

วันนี้ (22 ก.พ.)นายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา ว่า ตนเป็นตัวแทนทั้ง 10 คน มาพูด เรามามอบตัวตามหมายเรียกของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ในข้อหาทำผิด พ.ร.บ.ความมั่นคงแห่งชาติ ทางเราปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะยื่นคำให้การภายใน 30 วัน ส่วนแนวทางการสู้คดีมั่นใจว่าทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ไม่ได้กระทำผิด เพราะเรามีแนวทางที่ชัดเจน

“เราเชื่อว่า พ.ร.บ.มั่นคงฯ ฉบับนี้ ออกมาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งไม่มีเหตุผลในการออก ทั้งนี้ ตนไม่สามารถว่าจะออกหมายเรียกชุดที่ 2 อีกเมื่อใด ตนเชื่อมั่นว่าภายใน 3 วัน ทนายความของพันธมิตรฯ จะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีแกนนำเสื้อแดง อาจจะได้รับการประกันในช่วงบ่ายวันนี้ นายสนธิ กล่าวว่า ตนไม่ได้สนใจเรื่องของคนอื่น สนแต่เรื่องของเรา ฉะนั้นแล้ว เรื่องของคนอื่นเราไม่ขอยุ่งเกี่ยว

ส่วนการดำเนินการฟ้องกลับพนักงานสอบสวน นายสนธิ กล่าวว่า ต้องดูว่าทนายความจะดำเนินการอย่างไร เพราะ พ.ร.บ.มั่งคงฯ มีช่องโหว่มาก และเป็นการออก พ.ร.บ.มั่นคงฯ เพื่อผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่มีเหตุการณ์กระทบความมั่นคงแต่กลับออก พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เหตุผลเพราะว่านักการเมืองกลัวความจริงที่ถูกพูดออกมาจากการชุมนุม และรู้ว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมแบบอหิงสา ปราศจากอาวุธ เพราะฉะนั้นแล้ว การฟ้องกับหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าช่องโหว่ทางกฎหมาย และเจตนาที่ออกนั้น เป็นอย่างไร แต่ถ้าเป็นเจตนาที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ก็คงต้องดำเนินการทางกฎหมาย การชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุม เพื่อปกป้องแผ่นดินไทย เป็นการชุมนุมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของการชุมนุม เพราะว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดของชาติบ้านเมือง ไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวแม้แต่นิดเดียว สำหรับการชุมนุมเพียงต้องการให้รัฐบาลไทยขอคืนพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์