สนธิลั่นพร้อมจูบปากนปช.ต่อสู้ ย้ำต้องการปฏิรูป-พัฒนาประเทศ

สนธิลั่นพร้อมจูบปากนปช.ต่อสู้ ย้ำต้องการปฏิรูป-พัฒนาประเทศ

26 ส.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกว่า
 
ศาลได้เลื่อนตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ,นายสนธิ ลิ้มทองกุล ,นายพิภพ ธงไชย ,นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ,นายสุริยะใส กตะศิลา และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 6 คน ในความผิดฐานร่วมกันบุกรุก โดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ จากกรณีที่ พล.ต.จำลอง และนายสนธิ ได้นำมวลชนปิดล้อมสถานที่ราชการ บุกรุกทำเนียบรัฐบาล และปิดล้อมรัฐสภา เมื่อปี 2551

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายจำเลย แถลงต่อศาลขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐานออกไป เพราะจำเลยต้องแต่งตั้งทนายเพิ่มเติม
 
ขณะเดียวกัน ได้ยื่นคำร้องขอพิจารณาไต่สวนลับหลัง เนื่องจากจำเลยทั้ง 6 ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด และเดินทางออกนอกประเทศบ่อยครั้ง จึงอาจทำให้ไม่สามารถมาร่วมฟังการพิจารณาได้ ด้านอัยการโจทก์ไม่คัดค้าน ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นควรให้เลื่อนการนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดพร้อมคู่ออกไปเป็นวันที่ 28 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. พร้อมกันนี้ ศาลยังอนุญาตให้พิจารณาลับหลังจำเลยตามคำขอ

ต่อมา นายสนธิ เปิดเผยถึงการยุติบทบาททางการเมืองของกลุ่มพันธมิตรฯว่า กรณีดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้มวลชนพันธมิตรฯ

ได้ใช้เอกสิทธิ์ในการตัดสินใจเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มอื่นๆ ได้ และที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรฯ ต่อสู้เพื่อต้องการให้มีการปฏิรูปและเปลี่ยนแปลงประเทศ ซึ่งในอนาคต หากมีประชาชนกลุ่มไหนพร้อมที่จะปฏิรูปประเทศ กลุ่มพันธมิตรฯ ก็พร้อมที่จะกลับมา และพร้อมที่จะเข้าร่วมกับทุกกลุ่ม ไม่เว้นแม้แต่กลุ่ม นปช.  เพราะทั้ง 2 มีกลุ่มมีอุดมการณ์การสู้เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติเหมือนกัน แต่ทางกลุ่ม นปช. ต้องก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปี คดีทุจริตการซื้อขายที่ดินรัชดา ก้าวข้ามการหมิ่นสถาบันไปได้

นอกจากนี้ การปฏิรูปการเมืองของรัฐบาลเป็นเรื่องหลอกลวง เพราะที่ผ่านมา การเมืองไทย อำนาจบริหารและอำนาจทุนเป็นเรื่องเดียวกัน และยืนยันว่าการยุติบทบาทของกลุ่มพันธมิตรฯไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์